Chiến dịch hè 2023
Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 12
Banner giữa trang

Lê Duy Nam - Cậu học trò đa tài, học giỏi

Đăng lúc: Thứ năm - 27/10/2016 22:04
Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ là trung tâm đào tạo chất lượng cao của tỉnh, đồng thời cũng là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa thể thao sôi nổi của các đoàn viên thanh niên. Một trong những học sinh tiêu biểu cho cả hai mặt học tập và hoạt động phong trào ở ngôi trường giàu truyền thống này là Lê Duy Nam - cậu học trò lớp 12 chuyên Địa.
Lê Duy Nam là cái tên được được đông đảo học sinh và các thầy cô giáo trong trường biết đến. Sự ghi danh ấy trước hết bởi sự nỗ lực vươn lên, khẳng định mình trong học tập của  em. Nam sinh ra trong một gia đình còn nhiều khó khăn (bố là thương binh, mẹ không có công việc ổn định), không có điều kiện thuận lợi cho việc học tập. Ý thức sâu sắc về điều đó, lại không hề mặc cảm, Nam đã xác đinh học tập là con đường đi đến tương lai và không ngừng cố gắng trong cả quá trình bền bỉ. Với bất cứ môn học nào, cậu học trò này cũng có thái độ học tập tích cực, nhiệt tình phát biểu xây dựng bài, nỗ lực trau dồi kiến thức và kĩ năng bằng các bài tập nâng cao. Vì vậy, Nam đã được thầy cô yêu quý, bạn bè ngưỡng mộ và xem như một tấm gương sáng về học tập. Đặc biệt trong môn chuyên của mình – môn Địa lí – Nam đã dành nhiều đam mê và tâm huyết để tìm tòi, nghiên cứu và đã gặt hái được nhiều thành công đáng kể. Trong năm học lớp 10, em đã được chọn tham dự Trại hè Hùng Vương (kì thi học sinh giỏi của các trường THPT chuyên khu vực miền núi phía Bắc) và xuất sắc giành huy chương Bạc môn Địa lí. Tiếp nối thành công đó, năm học lớp 11, em lại có mặt trong đội tuyển của trường tham dự Olympic Duyên Hải (kì thi học sinh giỏi của các trường THPT chuyên khu vực Duyên Hải và Đồngbằng Bắc bộ) và là chủ nhân của huy chương Đồng, môn Địa lí lớp 11. Đáng kể hơn là những thành tích của Nam trong năm học lớp 12: Giải Nhì trong kì thi Học sinh giỏi cấp tỉnh, giải Khuyến khích trong kì thi Học sinh giỏi Quốc gia. Có thể nói, Nam là gương mặt tiêu biểu đã đem lại vinh dự và tô đậm thêm bảng vàng thành tích của ngôi trường 69 năm lịch sử.
 
Lê Duy Nam - Cậu học trò đa tài, học giỏi 
 
Không chỉ có thành tích xuất sắc trong học tập, Nam còn là một đoàn viên năng nổ với các hoạt động văn hóa thể thao trong và ngoài nhà trường. Cậu học trò này quan niệm: chính các hoạt động phong trào sẽ giúp bản thân phát triển toàn diện, nâng cao kĩ năng sống  và thêm tự tin trên đường đời. Quan niệm đúng đắn, sâu sắc này đã đưa Nam đến với các hoạt động phong trào một cách rất tự nhiên, hiệu quả; giúp em trở thành điểm sáng trong các hoạt động nổi bật của Đoàn viên thanh niên. Năm 2014, Nam đã đạt giải Nhì cuộc thi Vũ điệu Tuổi trẻ do Tỉnh Đoàn tổ chức. Năm 2015, giải Nhì đó đã nâng lên thành giải Nhất trong cuộc thi Vũ điệu Học đường do Tỉnh Đoàn tổ chức; đồng thời em còn giành giải Khuyến khích trong cuộc thi Tìm kiếm tài năng HVT’s Got Talent, giải Nhì cuộc thi Văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Với những thành tích nổi bật đó, BCH Thành Đoàn Hòa Bình đã tặng giấy khen cho Nam để khuyến khích và động viên em tiếp tục cống hiến.

Đam mê của Nam là nhiếp ảnh. Cậu đã được nhiều bạn bè có điều kiện chia sẻ và giúp đỡ để đến gần hơn với mơ ước của mình bằng một chiếc máy ảnh cũ. Với chiếc máy ảnh đó, Nam đã ghi lại được những hoạt động sôi nổi của nhà trường, những khoảnh khắc ấm áp của bạn bè, những hình ảnh cảm động của đời sống bằng những tấm hình có chất lượng. Trong việc lựa chọn nghề nghiệp tương lai, Nam đã chọn trở  thành một phóng viên Báo chí để khám phá hết mọi mặt của cuộc sống, được đến gần hơn với những cuộc đời, được đi xa hơn trong trí tuệ và sâu hơn trong cảm xúc. Đây là một sự tự định hướng hết sức rõ ràng và đáng trân trọng. Với những gì Nam đã làm được, có lẽ cậu học trò này sẽ tiến xa hơn trên đường đời và tỏa sáng như nhiệt huyết của cậu. Chúng ta cùng chúc cho Lê Duy Nam đạt được mơ ước và đặt niềm tin vào cậu học trò xuất sắc của trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ.


Giáng Hương - Đoàn trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
 

Văn bản mới

 Số: 27-HD/ĐTN
Tên: (Hướng dẫn triển khai thực hiện Chương trình rèn luyện đoàn viên giai đoạn 2018 - 2022)

Ngày BH: (30/09/2018)

 Số: 26-HD/ĐTN
Tên: (Hướng dẫn Đoàn viên tham gia hoạt động Đoàn tại nơi cư trú giai đoạn 2018 - 2022)

Ngày BH: (30/09/2018)

 Số 70 - CV/ĐTN
Tên: (V/v tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tham gia Hệ tri thức Việt số hóa)

Ngày BH: (07/08/2018)

 Số 18 - KH/ĐTN
Tên: (Kế hoạch Tổ chức các hoạt động “Tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sỹ” nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018))

Ngày BH: (02/07/2018)

 Số 56-CV/ĐTN
Tên: (V/v vận động ĐVTN tham gia công tác tuyên truyền trong cộng đồng dân cư về các biện pháp phòng chống bệnh dại)

Ngày BH: (08/07/2018)

 Hướng dẫn số 17-HD/ĐTN Xây dựng Đoàn cơ sở "3 chủ động" giai đoạn 2018-2022
Tên: (Hướng dẫn xây dựng đòn cơ sở "3 chủ động", giai đoạn 2018-2022)

Ngày BH: (01/07/2018)

 Công văn số 56-CV/ĐTN v/v tham gia Câu lạc bộ "Tuổi trẻ với pháp luật"
Tên: (V/v tham gia Câu lạc bộ "Tuổi trẻ với pháp luật")

Ngày BH: (01/07/2018)

 49 - CV/ĐTN
Tên: (Triển khai cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo” trong thanh niên Hòa Bình năm 2018.)

Ngày BH: (21/06/2018)

 KH số 08 tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh
Tên: (KH tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh)

Ngày BH: (11/03/2018)

 Thể lệ cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Hòa Bình" 2018
Tên: (Thể lệ cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Hòa Bình" 2018)

Ngày BH: (28/03/2018)

Music


  • Đang truy cập: 385
  • Khách viếng thăm: 384
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 114829
  • Tháng hiện tại: 2093594
  • Tổng lượt truy cập: 25411793

Liên kết Website