Chiến dịch hè 2023
Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 12
Banner giữa trang

Xúc động lễ cưới tập thể cho 02 cặp đôi thanh niên khuyết tật, với chủ đề “Giấc mơ có thật”

Đăng lúc: Thứ sáu - 16/04/2021 09:14
Nhằm chăm lo cho đối tượng thanh niên yếu thế trên địa bàn thành phố Hòa Bình. Ngày 15/4/2021, Ban Thường vụ Thành đoàn Hòa Bình phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Long Thành và các đơn vị đồng hành tổ chức thành công Chương trình đám cưới tập thể cho 02 cặp đôi thanh niên khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với chủ đề “Giấc mơ có thật” tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Long Thành, Tp Hòa Bình.

Các cặp đôi hạnh phúc tại lễ cưới tập thể

 
Về dự với chương trình có đồng chí Trần Đức Trường – Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh; Đ/c Nguyễn Thanh Thủy – Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh; Đ/c Bùi Quốc Hoàn – Phó Bí thư tỉnh đoàn- Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh Hòa Bình; Đ/c Nguyễn Duy Tư- Thành ủy viên – Bí thư Thành đoàn Hòa Bình; các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn, đại diện Văn phòng tỉnh ủy,Thành đoàn; các đồng chí lãnh đạo địa phương, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Long Thành; các đơn vị tài trợ,  đại diện gia đình 02 cặp đôi thanh niên khuyết tật; cán bộ, đoàn viên thanh niên và các em trong Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Long Thành về dự đông đủ.


Đ/c Nguyễn Duy Tư- Bí thư Thành đoàn Hòa Bình trao tặng quà cưới cho các cặp đôi
 
Lễ cưới tập thể cho 02 cặp đôi thanh niên khuyết tật  là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm quan tâm tạo điều kiện để thanh niên khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có những kỉ niệm đáng nhớ trong ngày cưới. Sự kiện sẽ thắp sáng và lan tỏa tình yêu thương, giá trị nhân văn cao đẹp, góp phần xây dựng những giá trị xã hội tốt đẹp hơn.



Đồng chí Bí thư Thành đoàn trao tặng  2 suất  quà cho 02 cặp đôi đã tổ chức đám cưới năm 2020
 
 
Sau khi tìm hiểu về hoàn cảnh của 02 cặp đôi thanh niên khuyết tật, được biết: Cặp 1 : Chồng tên là Lường Văn Hiếu sinh năm 1987, vợ tên là Triệu Thị Vân sinh năm 2003, gia đình 2 bạn hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hiếu quê ở huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, mồ côi bố mẹ từ lúc 10 tuổi, đã ra học tập và sinh sống tại Trung tâm giáo dục nghề nghiệp Long Thành được 10 năm, anh bị dị tật ở chân, đi lại khó khăn, bị đau yếu thường xuyên, không làm được việc nặng. Vợ quê ở Đồng Chụa, Thống Nhất. Cả gia đình bị khuyết tật, nhận thức kém, bị thiểu năng trí tuệ, bố mẹ không có khả năng lao động nên gia đình hoàn cảnh khó khăn. Cặp 2 : Chồng  tên là Lê Xuân Việt sinh năm 1992 quê ở xã Liên Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình. Gia đình thuộc hộ nghèo, bố mẹ ly dị, Việt bị tai nạn nên bị ảnh hưởng ở đầu và chân, đi lại khó khăn, không làm được công việc nặng. Vợ là Bùi Thị Lâm  sinh năm 1993, quê ở xã Tử Nê, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình, em bị khuyết tật ở mắt và chân, thuộc hộ gia đình nghèo, không làm được các công việc nặng.

Đ/c Bùi Quốc Hoàn – Phó Bí thư tỉnh đoàn- Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh Hòa Bình tặng quà cho các cặp đôi
 
Để chia sẻ và kịp thời động viên tinh thần thanh niên khuyết tật, thanh niên yếu thế có nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Ban Thường vụ Thành đoàn Hòa Bình đã vận động kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ Chương trình đám cưới tập thể cho 02 cặp đôi thanh niên khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.Trong chương trình các em  được tư vấn, hỗ trợ đăng ký kết hôn; Được hỗ trợ ảnh cưới, nhẫn cưới; và các điều kiện cần thiết; Được tặng bó hoa cầm tay cô dâu, trang điểm, thuê trang phục cưới; Tặng toàn bộ chi phí tổ chức tiệc cưới (thực hiện theo nếp sống văn minh) và mỗi cặp đôi được mời từ 5 – 10 người thân đến tham dự tiệc cưới; Được hỗ trợ toàn bộ cơ sở vật chất, điều kiện tổ chức Lễ cưới tập thể: địa điểm, âm thanh, ánh sáng, bàn tiệc rượu, bánh cưới, trang trí phòng cưới trang trí tiệc cưới, người dẫn chương trình và chương trình văn nghệ trong tiệc cưới, quà cưới … Tại  lễ cưới Đoàn Thanh niên thành phố Hòa Bình đã trao tặng cho 02 cặp đôi mỗi cặp đôi một chỉ vàng, trao tặng  2 suất  quà cho 02 cặp đôi đã tổ chức đám cưới năm 2020. Tại chương trình các cặp đôi đã nhận được rất nhiều quà cưới, là những vật dụng thường nhật trong cuộc sống hàng ngày cùng một số tiền mặt hỗ trợ ổn định cuộc sống. Điều này chứng tỏ trong lần tổ chức này, BTC đã nhận được sự chung tay ủng hộ của rất nhiều nhà hảo tâm và các tổ chức, mở ra một hy vọng mới về một “Đám cưới tập thể Giấc mơ có thật” những lần sau sẽ quy mô và ngập tràn niềm vui, hạnh phúc hơn nữa.

Các cặp đôi cắt bánh kem tại lễ cưới
 
Lễ cưới chính là món quà, thể hiện sự quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện của xã hội nói chung và Đoàn thanh niên thành phố Hòa Bình nói riêng cho những người khuyết tật, những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có cơ hội làm đám cưới chính thức, xây dựng mái ấm gia đình; qua đó tạo động lực cho họ vượt qua hoàn cảnh, vươn lên xây dựng gia đình, góp phần phát triển xã hội.
Các cặp đôi trao nhẫn cưới  
 
Lễ cưới cho 02 cặp đôi thanh niên khuyết tật  với chủ đề “Giấc mơ có thật' năm 2021  là một hoạt động xã hội mang tính nhân văn sâu sắc, qua đó ban tổ chức muốn gửi tới xã hội thông điệp 'Hãy cùng nhau lan tỏa tình yêu thương và tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau. Hãy cùng chung tay vì những giấc mơ có thật. Bởi đủ nắng hoa sẽ nở, đủ gió chong chóng sẽ quay, đủ yêu thương hạnh phúc sẽ đong đầy' ".

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Yến – Thành đoàn HB
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
 

Văn bản mới

 Số: 27-HD/ĐTN
Tên: (Hướng dẫn triển khai thực hiện Chương trình rèn luyện đoàn viên giai đoạn 2018 - 2022)

Ngày BH: (01/10/2018)

 Số: 26-HD/ĐTN
Tên: (Hướng dẫn Đoàn viên tham gia hoạt động Đoàn tại nơi cư trú giai đoạn 2018 - 2022)

Ngày BH: (01/10/2018)

 Số 70 - CV/ĐTN
Tên: (V/v tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tham gia Hệ tri thức Việt số hóa)

Ngày BH: (08/08/2018)

 Số 18 - KH/ĐTN
Tên: (Kế hoạch Tổ chức các hoạt động “Tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sỹ” nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018))

Ngày BH: (03/07/2018)

 Số 56-CV/ĐTN
Tên: (V/v vận động ĐVTN tham gia công tác tuyên truyền trong cộng đồng dân cư về các biện pháp phòng chống bệnh dại)

Ngày BH: (09/07/2018)

 Hướng dẫn số 17-HD/ĐTN Xây dựng Đoàn cơ sở "3 chủ động" giai đoạn 2018-2022
Tên: (Hướng dẫn xây dựng đòn cơ sở "3 chủ động", giai đoạn 2018-2022)

Ngày BH: (02/07/2018)

 Công văn số 56-CV/ĐTN v/v tham gia Câu lạc bộ "Tuổi trẻ với pháp luật"
Tên: (V/v tham gia Câu lạc bộ "Tuổi trẻ với pháp luật")

Ngày BH: (02/07/2018)

 49 - CV/ĐTN
Tên: (Triển khai cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo” trong thanh niên Hòa Bình năm 2018.)

Ngày BH: (22/06/2018)

 KH số 08 tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh
Tên: (KH tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh)

Ngày BH: (12/03/2018)

 Thể lệ cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Hòa Bình" 2018
Tên: (Thể lệ cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Hòa Bình" 2018)

Ngày BH: (29/03/2018)

Music


  • Đang truy cập: 373
  • Khách viếng thăm: 356
  • Máy chủ tìm kiếm: 17
  • Hôm nay: 58406
  • Tháng hiện tại: 1995466
  • Tổng lượt truy cập: 22062878

Liên kết Website