Chiến dịch hè 2023
Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 12
Banner giữa trang

Thành đoàn Hòa Bình tổ chức Tọa đàm “Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên Thành phố Hòa Bình”.

Đăng lúc: Thứ năm - 25/03/2021 17:10
Nhằm đánh giá công tác bồi dưỡng, phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên Thành phố Hòa Bình và nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác phát triển đảng viên để từ đó góp phần nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng, thiết thực lập thành tích chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
 
 

Ngày 24/3/2021, Ban Thường vụ Thành đoàn Hòa Bình tổ chức Tọa đàm với chủ đề“Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên Thành phố Hòa Bình”.
Về dự  chương trình đạo Tọa đàm có đồng chí Hoàng Văn Minh – Phó Bí thư Thành ủy Hòa Bình; Đ/c Nguyễn Hữu Hiếu –– Ủy viên Ban Thường vụ - Trường Ban Dân vận Thành ủy; Đ/c Nguyễn Thị Dung - Ủy viên Ban Thường vụ- Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy – Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị TP; Đồng chí Nguyễn Duy Tư – Thành ủy viên- Bí thư Thành đoàn;  các đồng chí lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam thành phố, các tổ chức đoàn thể, lãnh đạo Đảng ủy các xã, phường, các đồng chí trong Ban giám hiệu, chi bộ đảng các trường THPT; Cùng các đồng chí Ủy viên BTV Thành đoàn, đại diện lãnh đạo Đoàn các xã, phường đoàn trực thuộc, các đơn vị truyền thông của tỉnh và thành phố về dự đưa tin.
Trong những năm qua, Ban Thường vụ Thành đoàn luôn xem công tác đào tạo, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng là một nhiệm vụ thường xuyên nhằm bổ sung nguồn sinh lực mới cho Đảng, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng. Đó vừa là vinh dự vừa là nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Đoàn, đặc biệt Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố đã tích cực tham mưu cho Đảng trong công tác phát triển Đảng, thực hiện tốt chức năng là đội dự bị tin cậy của Đảng, tích cực chủ động trong công tác xây dựng và bảo vệ Đảng. Kết quả hàng năm, số đoàn viên ưu tú được các cấp bộ Đoàn trong toàn thành phố giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp ngày càng tăng. Từ năm 2020 đến nay trong toàn thành phố kết nạp được 146 đồng chí được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam trong đó có 87 đồng chí đoàn viên ưu tú vinh dự được kết nạp Đảng. Tại buổi tọa đàm các đại biểu đã được nghe 12 ý kiến phát biểu tham luận về việc Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên Thành phố Hòa Bình.
Phát biểu chỉ đạo tại Toạ đàm, đồng chí Hoàng Văn Minh - Phó Bí thư Thành ủy Hòa Bình, biểu dương và đánh giá cao sự tâm huyết, chuẩn bị tổ chức tốt Tọa đàm của Ban Thường vụ Thành Đoàn. Đồng chí đề nghị Ban Thường vụ Thành Đoàn rà soát, tổng hợp các nội dung phù hợp nhằm xây dựng Kế hoạch hành động thiết thực, hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên trong đoàn viên, thanh niên. Bên cạnh đó, gắn với các khâu phát triển đảng viên từ đoàn viên, từ các phong trào, hoạt động, tổ chức Đoàn – Hội các cấp cần xây dựng môi trường để các bạn rèn luyện, cống hiến, xứng đáng là đoàn viên ưu tú; tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ cụ thể qua chương trình rèn luyện đoàn viên, qua triển khai Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chỉ thị 42-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030; …
Phát triển đảng viên là nhiệm vụ thường xuyên, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong công tác xây dựng Đảng; là một trong những yếu tố quyết định việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. V.I.Lênin chỉ rõ: “Đảng chỉ hoàn thành sứ mệnh của mình nếu Đảng luôn bổ sung vào hàng ngũ của mình những chiến sỹ tiên phong”, vì lẽ đó, việc phát triển đảng viên nhằm tăng thêm số lượng và chất lượng, trẻ hóa đội ngũ đảng viên, đảm bảo cho sự kế thừa và phát triển của Đảng. Với chức năng là đội hậu bị tin cậy của Đảng; là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên; Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh có vị trí cực kỳ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là công tác phát triển đảng viên. Thông qua Tọa đàm “Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên thành phố Hòa Bình” nhằm đánh giá công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú của các cấp bộ Đoàn, công tác xét kết nạp đoàn viên ưu tú vào Đảng Cộng sản Việt Nam, tìm ra những mô hình hay, cách làm hiệu quả, lắng nghe những kiến nghị, đề xuất của các địa phương, đơn vị, các đồng chí cán bộ Đoàn.
Tác giả bài viết: Nguyễn Yến – Thành đoàn HB
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
 

Văn bản mới

 Số: 27-HD/ĐTN
Tên: (Hướng dẫn triển khai thực hiện Chương trình rèn luyện đoàn viên giai đoạn 2018 - 2022)

Ngày BH: (01/10/2018)

 Số: 26-HD/ĐTN
Tên: (Hướng dẫn Đoàn viên tham gia hoạt động Đoàn tại nơi cư trú giai đoạn 2018 - 2022)

Ngày BH: (01/10/2018)

 Số 70 - CV/ĐTN
Tên: (V/v tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tham gia Hệ tri thức Việt số hóa)

Ngày BH: (08/08/2018)

 Số 18 - KH/ĐTN
Tên: (Kế hoạch Tổ chức các hoạt động “Tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sỹ” nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018))

Ngày BH: (03/07/2018)

 Số 56-CV/ĐTN
Tên: (V/v vận động ĐVTN tham gia công tác tuyên truyền trong cộng đồng dân cư về các biện pháp phòng chống bệnh dại)

Ngày BH: (09/07/2018)

 Hướng dẫn số 17-HD/ĐTN Xây dựng Đoàn cơ sở "3 chủ động" giai đoạn 2018-2022
Tên: (Hướng dẫn xây dựng đòn cơ sở "3 chủ động", giai đoạn 2018-2022)

Ngày BH: (02/07/2018)

 Công văn số 56-CV/ĐTN v/v tham gia Câu lạc bộ "Tuổi trẻ với pháp luật"
Tên: (V/v tham gia Câu lạc bộ "Tuổi trẻ với pháp luật")

Ngày BH: (02/07/2018)

 49 - CV/ĐTN
Tên: (Triển khai cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo” trong thanh niên Hòa Bình năm 2018.)

Ngày BH: (22/06/2018)

 KH số 08 tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh
Tên: (KH tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh)

Ngày BH: (12/03/2018)

 Thể lệ cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Hòa Bình" 2018
Tên: (Thể lệ cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Hòa Bình" 2018)

Ngày BH: (29/03/2018)

Music


  • Đang truy cập: 439
  • Khách viếng thăm: 375
  • Máy chủ tìm kiếm: 64
  • Hôm nay: 31137
  • Tháng hiện tại: 2879564
  • Tổng lượt truy cập: 22946976

Liên kết Website