Chiến dịch hè 2023
Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 12
Banner giữa trang

Tấm gương sáng về Bí thư Đoàn phường Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đăng lúc: Chủ nhật - 17/06/2018 23:36
Anh Nguyễn Khánh, Bí thư Đoàn phường Chăm Mát là một đảng viên gương mẫu trong việc học tập và làm theo lời Bác
       Với vóc dáng nhỏ nhắn, nhanh nhẹn, nói đến Bí Thư đoàn phường Chăm Mát mọi người đều liên tưởng tới một cán bộ Đoàn gương mẫu, năng động, sáng tạo và luôn là người tiên phong trong mọi phong trào, hoạt động của Đoàn thanh niên.  Năm 2011, anh Khánh bắt đầu đảm nhiệm chức vụ Bí thư Đoàn phường, với tinh thần cầu thị, gần gũi, bám sát vào tâm tư nguyện vọng của các đoàn viên thanh niên. Sau hơn 7 năm gắn bó, anh đã tập hợp được đông đảo lực lượng ĐVTN và ngày càng khẳng định phong trào Đoàn tại thành phố nói chung và địa phương nói riêng. 
     Thấm nhuần lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, anh tích cực vận động ĐV thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát huy tinh thần đoàn kết, phối hợp hoạt động giữa các chi Đoàn hết sức gắn bó, chặt chẽ từng bước phát huy hiệu quả. Phong cách, lề lối làm việc của tổ chức, cán bộ Đoàn từng bước được đổi mới theo phương châm thiết thực, hiệu quả, trong tổ chức Đoàn 

            Anh Khánh cùng đơn vị phối hợp hoàn thành mô hình phát triển kinh tế "Vườn cam thanh niên" (đứng thứ 2 từ phải sang)
     
       Trong cuộc vận động ”Thanh niên với văn minh đô thị”. Anh Khánh đã mạnh dạn đề xuất cùng cấp ủy xây dựng Đề án thực hiện mô hình "Tuyến phố văn minh" dài hơn 800m và thí điểm xây dựng “Tuyến đường văn minh” do thanh niên quản lý. Thông qua mô hình các tầng lớp nhân dân và ĐVTN trên địa bàn phường hiểu rõ hơn về nội dung, ý nghĩa của việc xây dựng đô thị văn minh; hình thành nhiều phong trào như "Ngày thứ 7 ra quân dọn vệ sinh môi trường", "Trồng cây xanh bảo vệ cảnh quan môi trường"...góp phần xây dựng khu dân cư, phường sáng - xanh- sạch - đẹp. Chất lượng hoạt động có nhiều chuyển biến tích cực, các công trình, phần việc thanh niên được thực hiện có hiệu quả được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao tiêu biểu như các công trình: “Tuyến đường Thanh niên, Cột cờ Thanh niên, Vườn cây Thanh niên, Điểm phân loại rác thông minh, Tuyến phố văn minh – Khu dân cư không rác....”.
        Bên cạnh đó, anh Khánh còn liên tục triển khai và tổ chức thực hiện các chương trình tình nguyện như: chiến dịch “Tình nguyện mùa đông”  phối hợp với Hội Khuyến học phường tặng 500 bộ quần áo cho Hội cựu giáo chức huyện Đà Bắc; Ra quân chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè 2018” tặng quà cho 13 hộ gia đình chính sách, đồng thời tổ chức truyền thông phòng chống xâm hại tình dục cho trẻ em; Phối hợp cùng Chi đoàn Tòa Án thành phố Hòa Bình xây dựng “Vườn cây Thanh niên” và tổ chức phiên tòa lưu động nhằm tuyên truyền giáo dục phổ biến pháp luật cho ĐVTN và TTN; Tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên” cho 30 em học sinh trên địa bàn phường; Phối hợp cùng Đoàn TN trường THPT Ngô Quyền thành lập đội TNTN “Tiếp sức mùa thi”; Vận động ĐVTN, TTN quyên góp ủng hộ gia đình em Nguyễn Thị Hồng Hạnh, học sinh trường THCS Cù Chính Lan bị tai nạn rủi ro với số tiền hơn 11 triệu đồng; Phối hợp cùng các lực lượng Công an, Quân sự giúp đỡ nhân dân khu vực di dời đồ đạc, tài sản do ảnh hưởng của mưa lũ trong tháng 10 năm 2017 ;...


Anh Khánh tặng quà các hộ gia đình trong chiến dịch "Tình nguyện mùa đông"
     
        Với trách nhiệm là Bí thư Đoàn, Chủ tịch hội LHTN phường anh Khánh luôn trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm của thế hệ trước để tiếp tục duy trì và xây dựng tổ chức Đoàn, Hội, Đội của phường trở thành một trong những đơn vị tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi trong toàn Thành phố. Đoàn phường, Hội LHTN phường trong những năm gần đây đều được Thành đoàn Hòa Bình xếp loại vững mạnh xuất sắc, tập thể và cá nhân đều được nhận Bằng khen của TW Đoàn các năm 2015, 2016, 2017. Năm 2016 được Hội LHTN tỉnh Hòa Bình tặng danh hiệu “Cá nhân tiên tiến vì cộng đồng”. Đặc biệt, vào đầu tháng 6/2018 vừa qua, anh được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND Thành phố về có thành tích xuất sắc trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2018 và liên tục được nhận được sự biểu dương, khen thưởng của Thành đoàn.Với những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, Đoàn phường nói chung và bản thân anh Khánh nói riêng đang dần khẳng định được vị thế và uy tín trong việc thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, xã hội của địa phương và của tổ chức Đoàn; được lãnh đạo các cấp và dư luận xã hội đánh giá cao; góp phần tạo động lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2017 và của cả nhiệm kỳ. Mong rằng trong thời gian tới, anh sẽ có nhiều đóng góp và cống hiến hơn nữa trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi trong toàn thành phố, xứng đáng là tấm gương mẫu mực trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
 
Tác giả bài viết: Ngọc Mai
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Những tin mới hơn

 

Văn bản mới

 Số: 27-HD/ĐTN
Tên: (Hướng dẫn triển khai thực hiện Chương trình rèn luyện đoàn viên giai đoạn 2018 - 2022)

Ngày BH: (30/09/2018)

 Số: 26-HD/ĐTN
Tên: (Hướng dẫn Đoàn viên tham gia hoạt động Đoàn tại nơi cư trú giai đoạn 2018 - 2022)

Ngày BH: (30/09/2018)

 Số 70 - CV/ĐTN
Tên: (V/v tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tham gia Hệ tri thức Việt số hóa)

Ngày BH: (07/08/2018)

 Số 18 - KH/ĐTN
Tên: (Kế hoạch Tổ chức các hoạt động “Tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sỹ” nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018))

Ngày BH: (02/07/2018)

 Số 56-CV/ĐTN
Tên: (V/v vận động ĐVTN tham gia công tác tuyên truyền trong cộng đồng dân cư về các biện pháp phòng chống bệnh dại)

Ngày BH: (08/07/2018)

 Hướng dẫn số 17-HD/ĐTN Xây dựng Đoàn cơ sở "3 chủ động" giai đoạn 2018-2022
Tên: (Hướng dẫn xây dựng đòn cơ sở "3 chủ động", giai đoạn 2018-2022)

Ngày BH: (01/07/2018)

 Công văn số 56-CV/ĐTN v/v tham gia Câu lạc bộ "Tuổi trẻ với pháp luật"
Tên: (V/v tham gia Câu lạc bộ "Tuổi trẻ với pháp luật")

Ngày BH: (01/07/2018)

 49 - CV/ĐTN
Tên: (Triển khai cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo” trong thanh niên Hòa Bình năm 2018.)

Ngày BH: (21/06/2018)

 KH số 08 tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh
Tên: (KH tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh)

Ngày BH: (11/03/2018)

 Thể lệ cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Hòa Bình" 2018
Tên: (Thể lệ cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Hòa Bình" 2018)

Ngày BH: (28/03/2018)

Music


  • Đang truy cập: 386
  • Khách viếng thăm: 385
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 114829
  • Tháng hiện tại: 2096467
  • Tổng lượt truy cập: 25414666

Liên kết Website