Chiến dịch hè 2023
Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 12
Banner giữa trang

Tấm gương về Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi năm học 2017- 2018

Đăng lúc: Thứ hai - 21/05/2018 04:46
Trong những năm qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi trên địa bàn thành phố Hòa Bình đã có nhiều chuyển biến rõ rệt, đạt được những thành tích xuất sắc. Trong đó có sự đóng góp không nhỏ của các thầy, cô giáo tổng phụ trách Đội tại các trường học, những người không ngừng phấn đấu vươn lên về mọi mặt, góp phần vun đắp cho những thế hệ con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. Tiêu biểu trong số đó có cô Nguyễn Thị Hạnh, Tổng phụ trách đội trường Tiểu học và trung học cơ sở Thịnh Lang – thành phố Hòa Bình.
       Không chỉ là giáo viên dạy giỏi, có chuyên môn tốt mà cô Nguyễn Thị Hạnh, giáo viên môn âm nhạc, trường Tiểu học và THCS Thịnh Lang còn là Tổng phụ trách Đội năng động, nhiệt tình. Ở cương vị nào, cô Hạnh cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tốt nghiệp Trường Cao đẳng sư phạm Hòa Bình, khoa âm nhạc, năm 2005, cô Nguyễn Thị Hạnh về công tác tại Trường THCS Xuất Hóa, huyện Lạc Sơn, 1 năm sau đó, cô được luân chuyển về Trường tiểu học Phú Minh, huyện Kỳ Sơn và gắn bó với nơi đây trong suốt 7 năm. Đến năm 2014 cho đến nay, cô Hạnh mới chuyển về trường Tiểu học và THCS Thịnh Lang - thành phố Hòa Bình. Qua quá trình công tác, Ban giám hiệu nhà trường nhận thấy cô Hạnh là người nhiệt tình và có năng khiếu về công tác Đội, vì vậy, đã giao cho cô làm Tổng phụ trách Đội của trường ngay từ những ngày đầu cô mới về nhận công tác, dù đây là lần đầu được giao nhiệm vụ, không tránh khỏi những bỡ ngỡ, tuy nhiên cô Hạnh đã dần khẳng định được mình và gặt hái được những thành công đáng kể và quan trọng hơn là thành công khi niềm tin của nhà trường và học trò dành cho cô là hoàn toàn đúng đắn. Từ đó tới nay, trải qua hơn 4 năm làm Tổng phụ trách Đội, cô cùng các đội viên trong trường tích cực tham gia nhiều phong trào, hoạt động, góp phần đưa phong trào Đội của trường có nhiều bước tiến mới.
       Với đặc thù ngôi trường còn nhiều khó khăn, tỉ lệ các em học sinh dân tộc thiểu số còn cao, Cô Hạnh đến với các em bằng chính tiếng hát và niềm đam mê âm nhạc của mình, luôn tìm cách khắc phục để gần gũi, nắm bắt tâm lý các em, tận tình hướng dẫn, tìm cách thu hút học sinh tham gia các phong trào. Xác định Tổng phụ trách Đội phải gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, nên cô Hạnh luôn cố gắng làm gương cho các em học sinh noi theo. Học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, cô chọn lọc những cách làm hay để áp dụng vào thực tế nhà trường. Đối với các em học sinh nhút nhát, cô thường xuyên thông qua các trò chơi, hướng dẫn các em sinh hoạt tập thể, giúp các em mạnh dạn, tự tin hơn; đối với các em học sinh cá biệt, học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, cô luôn đồng hành, động viên các em tiến bộ trong học tập, rèn luyện.


 
         Với vai trò, trách nhiệm của mình, cô Hạnh luôn có sáng kiến tổ chức nhiều hoạt động, thiết thực bổ ích cho các em học sinh như: sáng kiến “Một số biện pháp giáo dục phẩm chát cho học sinh”; triển khai đề tài “Một số phương pháp dạy hát cho học sinh khối Tiểu học và THCS”, không ngừng phát triển các câu lạc bộ học tập, đội văn nghệ, đội bóng đá, thay đổi hình thức hoạt động ngoài giờ. Qua đó giúp học sinh nâng cao thể chất, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, tránh xa các tai tệ nạn trong học đường. Yêu nghề, yêu trẻ, say mê với công tác Đội đã mang lại cho cô Tổng phụ trách Nguyễn Thị Hạnh nhiều thành tích cao với nhiều năm liền là: Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, danh hiệu Lao động tiên tiến; giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố, cấp Tỉnh môn Âm nhạc, nhiều năm liên tục đạt giải cao cuộc thi “Tiếng hát truyền hình Tỉnh Hòa Bình” ; Giấy khen của Thành đoàn Đã có thành tích xuất sắc  trong công tác đội và phong trào thiếu nhi”, đạt giải Nhất, Nhì Tổng phụ trách Đội cấp Thành phố trong 02 năm, đặc biệt trong tháng 4 vừa qua, vượt lên những ứng viên xuất sắc trong toàn tỉnh cô đã đạt giải Nhất “Hội thi giáo viên làm Tổng phụ trách đội giỏi cấp Tỉnh” năm học 2017 - 2018,..
       Tin chắc rằng, bằng sự nhiệt tình và tâm huyết của mình trong thời gian tới cô Nguyễn Thị Hạnh sẽ đóng góp nhiều hơn nữa vào thành công của phong trào thiếu nhi trong nhà trường nói riêng và thành công của phong trào thiếu nhi của thành phố nói chung, xứng đáng là một nhà giáo, tổng phụ trách đội giỏi, mẫu mực để các giáo viên khác học tập và noi theo.
Tác giả bài viết: Ngọc Mai
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá

Những tin mới hơn

 

Văn bản mới

 Số: 27-HD/ĐTN
Tên: (Hướng dẫn triển khai thực hiện Chương trình rèn luyện đoàn viên giai đoạn 2018 - 2022)

Ngày BH: (30/09/2018)

 Số: 26-HD/ĐTN
Tên: (Hướng dẫn Đoàn viên tham gia hoạt động Đoàn tại nơi cư trú giai đoạn 2018 - 2022)

Ngày BH: (30/09/2018)

 Số 70 - CV/ĐTN
Tên: (V/v tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tham gia Hệ tri thức Việt số hóa)

Ngày BH: (07/08/2018)

 Số 18 - KH/ĐTN
Tên: (Kế hoạch Tổ chức các hoạt động “Tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sỹ” nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018))

Ngày BH: (02/07/2018)

 Số 56-CV/ĐTN
Tên: (V/v vận động ĐVTN tham gia công tác tuyên truyền trong cộng đồng dân cư về các biện pháp phòng chống bệnh dại)

Ngày BH: (08/07/2018)

 Hướng dẫn số 17-HD/ĐTN Xây dựng Đoàn cơ sở "3 chủ động" giai đoạn 2018-2022
Tên: (Hướng dẫn xây dựng đòn cơ sở "3 chủ động", giai đoạn 2018-2022)

Ngày BH: (01/07/2018)

 Công văn số 56-CV/ĐTN v/v tham gia Câu lạc bộ "Tuổi trẻ với pháp luật"
Tên: (V/v tham gia Câu lạc bộ "Tuổi trẻ với pháp luật")

Ngày BH: (01/07/2018)

 49 - CV/ĐTN
Tên: (Triển khai cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo” trong thanh niên Hòa Bình năm 2018.)

Ngày BH: (21/06/2018)

 KH số 08 tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh
Tên: (KH tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh)

Ngày BH: (11/03/2018)

 Thể lệ cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Hòa Bình" 2018
Tên: (Thể lệ cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Hòa Bình" 2018)

Ngày BH: (28/03/2018)

Music


  • Đang truy cập: 517
  • Khách viếng thăm: 439
  • Máy chủ tìm kiếm: 78
  • Hôm nay: 48410
  • Tháng hiện tại: 2689480
  • Tổng lượt truy cập: 26007679

Liên kết Website