Chiến dịch hè 2023
Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 12
Banner giữa trang

Thành phố Hòa Bình: Nhân rộng các điển hình phong trào thi đua “Dân vận khéo”

Đăng lúc: Thứ sáu - 11/10/2013 06:51
Hiện nay, toàn thành phố Hòa Bình có 220 mô hình “Dân vận khéo”, chủ yếu trong các lĩnh vực phát triển KT- XH, AN-QP và xây dựng hệ thống chính trị. Số lượng các mô hình “Dân vận khéo” ngày càng tăng và chất lượng, hiệu quả được nâng lên rõ rệt.
Tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo”, thành phố Hòa Bình đã duy trì tốt công tác tham mưu, tổ chức triển khai thực hiện theo hệ thống từ thành phố đến cơ sở. Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Đinh Thị Quy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy cho biết: Các cấp ủy Đảng đã ban hành nhiều chủ trương, nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận nói chung, nhân rộng điển hình “Dân vận khéo” nói riêng. Thành phố xác định nhân rộng điển hình “Dân vận khéo” có tác động quan trọng đến giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc của địa phương, huy động nội lực xây dựng hạ tầng, phát triển kinh tế, đảm bảo ổn định chính trị, xã hội trên địa bàn thành phố. Trên địa bàn thành phố Hòa Bình, các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” tập trung nhiều nhất ở lĩnh vực quan trọng như: phát triển kinh tế, quản lý đô thị, AN-QP, xây dựng NTM, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và giúp nhau xóa đói - giảm nghèo.
 
Mô hình “Ngày chủ nhật xanh” được đông đảo nhân dân, ĐV-TN hưởng ứng
góp phần làm xanh - sạch - đẹp cảnh quan thành phố
Thực tế cho thấy, các mô hình triển khai đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của nhân dân, mang lại hiệu quả cao, góp phần tích cực thay đổi nhận thức của một bộ phận nhân dân, tạo cho nhân dân sự học hỏi, đúc rút kinh nghiệm, dám nghĩ, dám làm. Trong lĩnh vực phát triển kinh tế, thành phố đã lựa chọn và nhân rộng những mô hình tiêu biểu trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng - vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa như: kinh tế hộ gia đình, trồng rau sạch, VAC, hỗ trợ vay vốn không lấy lãi... và các mô hình tham gia tích cực vào xây dựng NTM ở xã Yên Mông và Dân Chủ.
 
Tập trung giải quyết những vấn đề “nóng”, liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người dân, thành phố đã nhân rộng các mô hình: vận động giải phóng mặt bằng, cứng hóa đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà văn hóa KDC và đặc biệt là mô hình xây dựng nếp sống văn minh đô thị “Ngày chủ nhật xanh”. Giai đoạn 2011 - 2013, các mô hình dân vận khéo đã góp phần tích cực giúp thành phố Hòa Bình hoàn thành bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho 48 công trình, dự án; cứng hóa 25 km đường GTNT và xây mới, sửa chữa được 25 nhà văn hóa.
 
Ngoài ra, các mô hình trong lĩnh vực xã hội như phong trào “Đền ơn - đáp nghĩa”, “Ngày vì người nghèo”, xã hội hóa công tác giáo dục và mô hình của các hội, đoàn thể cũng được chú trọng nhân rộng.
 
Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Thành ủy cho biết thêm: “Trong lĩnh vực AN-QP, thành phố tập trung phát triển, nhân rộng các mô hình như: đoàn kết xây dựng KDC vững mạnh, quân với dân một ý chí, làng văn hóa AN-QP và mô hình tự quản về ANTT. Từ thực hiện các mô hình về AN-QP đã huy động được sức mạnh toàn dân tham gia giữ gìn an ninh, TTATXH và tăng cường tình đoàn kết  quân - dân.
 
Lĩnh vực xây dựng hệ thống chính trị được thành phố tập trung vào việc nhân rộng các mô hình “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” về đức tính “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”, mô hình củng cố tổ chức Hội. Đặc biệt, năm 2011, thành phố đã thực hiện thí điểm mô hình  “Tổ dân vận” và đến nay, mô hình này đã được nhân rộng ra 100% KDC trên địa bàn thành phố.
 
Các mô hình “Dân vận khéo” đã là nhân tố tích cực, tác động vào mọi mặt đời sống xã hội, tạo không khí dân chủ, cởi mở, gần gũi giữa dân với Đảng, chính quyền. Phong trào đã đi vào cuộc sống, phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ và tính tích cực, chủ động của nhân dân, huy động được nhiều nguồn lực và lực lượng làm công tác dân vận, tạo động lực thúc đẩy KT-XH địa phương phát triển, AN-QP được giữ vững.
 
Nguồn Baohoabinh.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
 

Văn bản mới

 Số: 27-HD/ĐTN
Tên: (Hướng dẫn triển khai thực hiện Chương trình rèn luyện đoàn viên giai đoạn 2018 - 2022)

Ngày BH: (30/09/2018)

 Số: 26-HD/ĐTN
Tên: (Hướng dẫn Đoàn viên tham gia hoạt động Đoàn tại nơi cư trú giai đoạn 2018 - 2022)

Ngày BH: (30/09/2018)

 Số 70 - CV/ĐTN
Tên: (V/v tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tham gia Hệ tri thức Việt số hóa)

Ngày BH: (07/08/2018)

 Số 18 - KH/ĐTN
Tên: (Kế hoạch Tổ chức các hoạt động “Tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sỹ” nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018))

Ngày BH: (02/07/2018)

 Số 56-CV/ĐTN
Tên: (V/v vận động ĐVTN tham gia công tác tuyên truyền trong cộng đồng dân cư về các biện pháp phòng chống bệnh dại)

Ngày BH: (08/07/2018)

 Hướng dẫn số 17-HD/ĐTN Xây dựng Đoàn cơ sở "3 chủ động" giai đoạn 2018-2022
Tên: (Hướng dẫn xây dựng đòn cơ sở "3 chủ động", giai đoạn 2018-2022)

Ngày BH: (01/07/2018)

 Công văn số 56-CV/ĐTN v/v tham gia Câu lạc bộ "Tuổi trẻ với pháp luật"
Tên: (V/v tham gia Câu lạc bộ "Tuổi trẻ với pháp luật")

Ngày BH: (01/07/2018)

 49 - CV/ĐTN
Tên: (Triển khai cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo” trong thanh niên Hòa Bình năm 2018.)

Ngày BH: (21/06/2018)

 KH số 08 tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh
Tên: (KH tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh)

Ngày BH: (11/03/2018)

 Thể lệ cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Hòa Bình" 2018
Tên: (Thể lệ cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Hòa Bình" 2018)

Ngày BH: (28/03/2018)

Music


  • Đang truy cập: 243
  • Hôm nay: 113172
  • Tháng hiện tại: 2681909
  • Tổng lượt truy cập: 26000108

Liên kết Website