Chiến dịch hè 2023
Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 12
Banner giữa trang

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các Câu lạc bộ góp phần xây dựng và phát triển tổ chức Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố

Đăng lúc: Thứ năm - 27/10/2022 06:33
Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các Câu lạc bộ góp phần xây dựng và phát triển tổ chức Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố
Từ một số câu lạc bộ ban đầu như Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ, câu lạc bộ tóc trẻ…, đến nay, Hội LHTN Việt Nam thành phố đã có 10 câu lạc bộ với nhiều hình thức mới mẻ, hấp dẫn như: Câu lạc bộ Trang trại trẻ, Câu lạc bộ tuổi trẻ với pháp luật, Câu lạc bộ sáng tạo trẻ, Câu lạc bộ cán bộ trẻ, Câu lạc bộ lý luận trẻ, Câu lạc bộ nhẩy hiện đại... thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.
Trong thời gian qua, hoạt động của các câu lạc bộ đã đem lại nhiều kết quả tích cực, được ghi nhận, có thể kể đến như: Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ đã tích tham gia các hoạt động tình nguyện, trong năm 2022 đã tổ chức được 03 đợt khám chữa bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho người thương bệnh binh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách với gần 500 lượt người. Câu lạc bộ tóc trẻ duy trì thường xuyên hoạt động cắt tóc miễn phí cho người bệnh tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình vào thứ 2 hàng tuần, ngoài ra câu lạc bộ còn phối hợp với CLB thầy thuốc trẻ đi cắt tóc miễn phí cho các đối tượng chính sách ở các địa bàn khó khăn. Câu lạc bộ tuổi trẻ với pháp luật thường xuyên phối hợp với các phường xã, các trường học trên địa bàn thành phố tổ chức các buổi tuyên truyền về pháp luật như phòng chống ma tuý, phòng chống tai tệ nạn xã hội và tổ chức phiên toà giả định lưu động ở các trường THPT, Câu lạc bộ nhẩy hiện đại duy trì sinh hoạt thường xuyên với gần 20 thành viên ở nhiều độ tuổi khác nhau...... Có thể nói, chính từ hoạt động sôi nổi của các câu lạc bộ đã giúp cho đoàn viên thanh niên năng động và tự tin hơn; đồng thời, giúp cho Đoàn Thanh niên tạo được nhiều sân chơi, diễn đàn cho đoàn viên, thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia vào các hoạt động của tổ chức Đoàn.
Tuy nhiên, có thể thấy, bên cạnh những kết quả đã đạt được, hoạt động của các câu lạc bộ vẫn còn những tồn tại, hạn chế, khó khăn cả về mặt khách quan, lẫn chủ quan, gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng hoạt động của các câu lạc bộ. Về khách quan, cơ sở vật chất phục vụ hoạt động của các câu lạc bộ còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Về mặt chủ quan, kinh nghiệm tổ chức hoạt động của đội ngũ cán bộ đoàn còn hạn chế; nhận thức của nhiều đoàn viên trong việc tham gia hoạt động của câu lạc bộ vẫn còn hạn chế, thậm chí, nhiều đoàn viên vẫn còn tư tưởng cho rằng tham gia hoạt động câu lạc bộ là lãng phí thời gian. Hoạt động của một số câu lạc bộ vẫn còn mang nặng tính hình thức, chưa khoa học, nội dung hoạt động còn thiếu phong phú, chưa tổ chức được nhiều hoạt động thu hút đoàn viên tham gia. Mặt khác, các cơ chế để khuyến khích đoàn viên tham gia hoạt động trong các câu lạc bộ chưa nhiều. Đây chính là những hạn chế gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng hoạt động của các câu lạc bộ.
Trong thời gian tới, để tiếp tục phát triển vai trò và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các câu lạc bộ, góp phần thúc đẩy hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên, góp phần xây dựng và phát triển Đoàn thanh niên, Hội LHTN Việt Nam thành phố cần quan tâm, làm tốt một số nội dung sau:
Một là, phát huy vai trò của Đoàn Thanh niên trong việc tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức hoạt động các câu lạc bộ; tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên về ý nghĩa của việc tham gia câu lạc bộ. Tổ chức Đoàn phải làm cho đoàn viên hiểu được tham gia câu lạc bộ sinh viên là cơ sở để đoàn viên hòa nhập với cuộc sống trong môi trường giáo dục, đào tạo đặc thù của lực lượng vũ trang, đồng thời là tiền đề để mỗi đoàn viên trau dồi các kĩ năng, năng lực của bản thân, trang bị hành trang đáp ứng yêu cầu công tác sau khi tốt nghiệp.
Hai là, các câu lạc bộ phải chủ động tổ chức các hoạt động thiết thực, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, đồng thời phải thường xuyên đổi mới nội dung và hình thức hoạt động một cách sáng tạo để thu hút được đoàn viên, đảm bảo mỗi đoàn viên tham gia ít nhất 01 câu lạc bộ. Đồng thời, Đoàn Thanh niên cần tạo điều kiện, khuyến khích các câu lạc bộ giao lưu với các câu lạc bộ trong thành phố để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm quản lý, hướng dẫn, tổ chức hoạt động của câu lạc bộ một cách chuyên nghiệp, đa dạng và sáng tạo hơn.
Ba là, chú trọng công tác xây dựng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ Ban chủ nhiệm các câu lạc bộ, nhân tố quan trọng trong việc tổ chức và triển khai hoạt động của các câu lạc bộ. Ban Chủ nhiệm câu lạc bộ phải là những đoàn viên, cán bộ đoàn có năng lực quản lý, tổ chức điều hành, có niềm đam mê, nhiệt huyết.
Bốn là, cần có sự ghi nhận, đánh giá sát sao hoạt động của các câu lạc bộ; động viên, khen thưởng kịp thời những đoàn viên có nhiều thành tích tham gia các câu lạc bộ; đồng thời tham mưu, đề xuất với lãnh đạo có những cơ chế, chính sách phù hợp để khuyến khích đoàn viên tích cực tham gia các câu lạc bộ.
Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các câu lạc bộ là cơ sở quan trọng để đa dạng hóa các hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội thu hút được đoàn viên, thanh niên; thông qua đó tăng cường tinh thần đoàn kết, nâng cao kỹ năng mềm cho mỗi đoàn viên thanh niên, đóng góp quan trọng trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh niên.
 
Tác giả bài viết: Thành Đoàn Hòa Bình
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin cũ hơn

 

Văn bản mới

 Số: 27-HD/ĐTN
Tên: (Hướng dẫn triển khai thực hiện Chương trình rèn luyện đoàn viên giai đoạn 2018 - 2022)

Ngày BH: (30/09/2018)

 Số: 26-HD/ĐTN
Tên: (Hướng dẫn Đoàn viên tham gia hoạt động Đoàn tại nơi cư trú giai đoạn 2018 - 2022)

Ngày BH: (30/09/2018)

 Số 70 - CV/ĐTN
Tên: (V/v tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tham gia Hệ tri thức Việt số hóa)

Ngày BH: (07/08/2018)

 Số 18 - KH/ĐTN
Tên: (Kế hoạch Tổ chức các hoạt động “Tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sỹ” nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018))

Ngày BH: (02/07/2018)

 Số 56-CV/ĐTN
Tên: (V/v vận động ĐVTN tham gia công tác tuyên truyền trong cộng đồng dân cư về các biện pháp phòng chống bệnh dại)

Ngày BH: (08/07/2018)

 Hướng dẫn số 17-HD/ĐTN Xây dựng Đoàn cơ sở "3 chủ động" giai đoạn 2018-2022
Tên: (Hướng dẫn xây dựng đòn cơ sở "3 chủ động", giai đoạn 2018-2022)

Ngày BH: (01/07/2018)

 Công văn số 56-CV/ĐTN v/v tham gia Câu lạc bộ "Tuổi trẻ với pháp luật"
Tên: (V/v tham gia Câu lạc bộ "Tuổi trẻ với pháp luật")

Ngày BH: (01/07/2018)

 49 - CV/ĐTN
Tên: (Triển khai cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo” trong thanh niên Hòa Bình năm 2018.)

Ngày BH: (21/06/2018)

 KH số 08 tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh
Tên: (KH tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh)

Ngày BH: (11/03/2018)

 Thể lệ cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Hòa Bình" 2018
Tên: (Thể lệ cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Hòa Bình" 2018)

Ngày BH: (28/03/2018)

Music


  • Đang truy cập: 375
  • Khách viếng thăm: 372
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 112325
  • Tháng hiện tại: 2009421
  • Tổng lượt truy cập: 25327620

Liên kết Website