Chiến dịch hè 2023
Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 12
Banner giữa trang

Ký kết chương trình phối hợp hoạt động giữ gìn ANTT các tỉnh miền núi phía Bắc

Đăng lúc: Thứ hai - 21/10/2013 05:42
Chiều ngày 19/10 tại TP Tuyên Quang, Đoàn TN Bộ Công an tổ chức Hội nghị ký kết chương trình phối hợp hướng dẫn, chỉ đạo, tổ chức hoạt động thanh niên tham gia giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn các tỉnh miền núi phía Bắc.
Dự  và chứng kiến lễ ký kết hoạt động có các đồng chí: Thượng tướng Đặng Văn Hiếu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an, Nguyễn Long Hải – Bí thư Trung ương Đoàn; Trung tướng Nguyễn Xuân Mười – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL Bộ công an; Nguyễn Hữu Hoan – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tuyên Quang; cùng đại diện lãnh đạo tỉnh và thường trực các Tỉnh Đoàn miền núi phía Bắc, gồm: Tuyên Quang, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Cao Bằng, Bắc Kạn và  Hòa Bình.
Các đ/c lãnh đạo dự Hội  nghị Lễ ký kết
Hoạt động nhằm tăng cường tình đoàn kết, thống nhất, sự đồng thuận giữa các tổ chức Đoàn và đoàn thanh niên lực lượng công an nhân dân với tổ chức Đoàn và các lực lượng thanh niên trên địa bàn miền núi phía Bắc trong phối hợp tổ chức các hoạt động tham gia phát triển kinh tế, giữ gìn an ninh trật tự, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế- xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức Đoàn – Hội đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đoàn kết, tập hợp thanh niên trong giai đoạn cách mạng hiện nay.

Theo đó, nội dung phối hợp gồm: Phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh thiếu nhi về chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc; Phối hợp tổ chức các phong trào, hoạt động nhằm tập hợp, đoàn kết Thanh niên, nhất là thanh niên vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế- xã hội gắn với nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; Phối hợp xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, Hội góp phần xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải đã hoan nghênh Đoàn TN Bộ Công an và 10 tỉnh có sáng kiến tổ chức chương trình ký kết phối hợp. Đồng chí đề nghị Đoàn TN Bộ Công an và các tỉnh sau lễ ký kết cần tập trung thực hiên nghiêm túc các nội dung đã ký kết và cụ thể hóa các nội dung thành chương trình hoạt động; tích cực tuyên truyền các quy định chính sách pháp luật của Nhà nước, của Đoàn và tạo nguồn xã hóa để triển khai thực hiện các nội dung đã ký kết ...
Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an Đặng Văn Hiếu trong phát biểu đã biểu dương và ghi nhận những hoạt động của các tỉnh trong phong trào bảo vệ an ninh trật tự cũng như những đóng góp của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo Tổ quốc.

Tuy nhiên, đồng chí cũng đề nghị Đoàn TN Bộ Công an và 10 tỉnh cụm miền núi phía Bắc cần có kế hoạch cụ thể, quán triệt đầy đủ, sâu sắc nội dung chương trình nội dung phối hợp đến từng tổ chức Đoàn trực thuộc và mỗi cán bộ đoàn viên. Các tổ chức Đoàn cần năng động, sáng tạo, đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức hoạt động nhằm tạo nên sức hút đối với thanh thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân tham gia phong trao bảo vệ an ninh trật tự. Gắn kết chặt chẽ các hoạt động xung kích, tình nguyện của thanh niên trên các lĩnh vực với việc xây dựng và phát triển phong trào toàn dân tham gia bảo vệ Tổ quốc. Chú trọng xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia bảo vệ Tổ quốc của thanh niên.”

Các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, Trung ương Đoàn và các tỉnh
chứng kiến Lễ ký kết giữa Đoàn TN Bộ Công an với các tỉnh miền núi phía Bắc
Tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo đã chứng kiến lễ ký kết giữa Đoàn TN Bộ Công an và Đoàn TN các tỉnh miền núi phía Bắc và ký kết của các đơn vị trực thuộc Đoàn TN Bộ Công an với Đoàn TN các địa phương.

*Cũng trong sáng cùng ngày, Đoàn TN Bộ Công an đã tổ chức đoàn đại biểu đến dâng hương, dâng hoa tại Khu di tích lịch sử Nha công an Trung ương tại xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang và đến thăm bảo tàng Nha Công an Trung ương.
Nhân dịp này, Đoàn TN Bộ Công an đã tổ chức bàn giao công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại thôn Cò, xã Minh Thanh có tổng chiều dài 1.500m với 29 bóng đèn điện có tổng trị giá công trình trị giá 50 triệu đồng.
Đ/c Phạm Kim Đĩnh - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn TN Bộ Công an
cùng đoàn đại biểu đến dâng hương, hoa tại Khu di tích lịch sử Nha Công an Trung ương
tại xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương

Trao tượng trưng kinh phí công trình thanh niên "Thắp sáng đường quê"
tại thôn Cò, xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang

Kéo băng khánh thành công trình thanh niên "Thắp sáng đường quê"
tại thôn Cò, xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang

 
Nguồn Doanthanhnien.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
 

Văn bản mới

 Số: 27-HD/ĐTN
Tên: (Hướng dẫn triển khai thực hiện Chương trình rèn luyện đoàn viên giai đoạn 2018 - 2022)

Ngày BH: (30/09/2018)

 Số: 26-HD/ĐTN
Tên: (Hướng dẫn Đoàn viên tham gia hoạt động Đoàn tại nơi cư trú giai đoạn 2018 - 2022)

Ngày BH: (30/09/2018)

 Số 70 - CV/ĐTN
Tên: (V/v tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tham gia Hệ tri thức Việt số hóa)

Ngày BH: (07/08/2018)

 Số 18 - KH/ĐTN
Tên: (Kế hoạch Tổ chức các hoạt động “Tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sỹ” nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018))

Ngày BH: (02/07/2018)

 Số 56-CV/ĐTN
Tên: (V/v vận động ĐVTN tham gia công tác tuyên truyền trong cộng đồng dân cư về các biện pháp phòng chống bệnh dại)

Ngày BH: (08/07/2018)

 Hướng dẫn số 17-HD/ĐTN Xây dựng Đoàn cơ sở "3 chủ động" giai đoạn 2018-2022
Tên: (Hướng dẫn xây dựng đòn cơ sở "3 chủ động", giai đoạn 2018-2022)

Ngày BH: (01/07/2018)

 Công văn số 56-CV/ĐTN v/v tham gia Câu lạc bộ "Tuổi trẻ với pháp luật"
Tên: (V/v tham gia Câu lạc bộ "Tuổi trẻ với pháp luật")

Ngày BH: (01/07/2018)

 49 - CV/ĐTN
Tên: (Triển khai cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo” trong thanh niên Hòa Bình năm 2018.)

Ngày BH: (21/06/2018)

 KH số 08 tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh
Tên: (KH tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh)

Ngày BH: (11/03/2018)

 Thể lệ cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Hòa Bình" 2018
Tên: (Thể lệ cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Hòa Bình" 2018)

Ngày BH: (28/03/2018)

Music


  • Đang truy cập: 167
  • Khách viếng thăm: 164
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 69557
  • Tháng hiện tại: 2783947
  • Tổng lượt truy cập: 26102146

Liên kết Website