Chiến dịch hè 2023
Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 12
Banner giữa trang

Sẽ có một đêm hội trăng rằm lung linh dành cho trẻ em

Đăng lúc: Thứ sáu - 29/08/2014 03:39
Diễn ra ngay sau lễ khai giảng năm học mới, “Đêm hội trăng rằm” ở TP Hòa Bình được kỳ vọng sẽ mang lại những ấn tượng sâu đậm cho các em thiếu niên, nhi đồng. Thành phố Hòa Bình đang tích cực chuẩn bị những hoạt động nhằm dành cho các em thiếu niên, nhi đồng có được một ngày hội đặc biệt ý nghĩa cùng “chú Cuội, chị Hằng” và những câu chuyện cổ tích mang đậm dấu ấn tuổi thơ.
Chúng tôi có mặt tại phường Tân Hòa, nơi các bạn ĐV-TN trong phường cùng với các bạn thanh niên tình nguyện đến từ nước Canada đang tập trung làm những chiếc đèn lồng xinh xắn. Chị Nguyễn Thị Minh Tuyết, Bí thư Đoàn phường cho biết: Mấy ngày qua, các bạn ĐV-TN của phường rất háo hức khi được tự tay chuẩn bị những đồ chơi dân gian truyền thống của đất nước mình dành cho “Đêm hội trăng rằm”. Càng vui hơn khi chúng tôi được các bạn thanh niên tình nguyện Canada cùng chung sức.  Anh David Arsenault, trưởng đoàn thanh niên tình nguyên Canada phấn khởi: chúng tôi rất vui vì được tham gia một hoạt động ý nghĩa như thế này ở Việt Nam. Qua đây, chúng tôi càng hiểu thêm về những lễ hội truyền thống, nét đẹp văn hóa của đất nước Việt Nam nói chung và của tỉnh Hòa Bình nói riêng.

ĐVTN phường Tân Hòa và thanh niên tình nguyện đến từ nước Canada
trao đổi về ý nghĩa của đèn lồng truyền thống trong Tết Trung thu của Việt Nam
Với ý nghĩa tăng cường các hoạt động vui chơi, lành mạnh bổ ích, thúc đẩy phong trào thi đua học tập tốt, lao động tốt đối với thiếu niên, nhi đồng, góp phần giáo dục các em một cách toàn diện; là món quà tinh thần thiết thực, thể hiện sự quan tâm, chăm sóc và trách nhiệm của toàn xã hội dành cho các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm nay và là dịp để các em thiếu nhi giao lưu, học hỏi và động viên, khích lệ các em thiếu nhi phát huy tinh thần hăng say trong học tập và rèn luyện đạo đức, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi. UBND thành phố Hòa Bình đã có xây dựng kế hoạch, giao cho Thành đoàn Hòa Bình là đơn vị thường trực phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố các các xã, phường chuẩn bị về cơ sở vật chất, kịch bản, đồng thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân đóng góp, ủng hộ đêm hội.

“Đêm hội tăng rằm” sẽ được tổ chức vào ngày 6/9, tại sân Cung văn hóa tỉnh với nhiều hoạt động như: diễu hành tập thể, kết hợp múa sư tử, múa lân, múa rồng, rước đèn ông Sao, đèn lồng. Ôn lại sự tích Tết Trung thu và nghe đọc thư chúc tết của Chủ tịch nước. Tặng quà cho thiếu nhi nghèo vượt khó. Liên hoan văn nghệ, hoạt cảnh sự tích Trung thu. Trao giải cuộc thi “Trưng bày mâm ngũ quả”. Phá cỗ đêm Trăng… Gần 20 chiếc đèn ông sao to và khoảng 1.000 chiếc đèn lồng đã được chuẩn bị; 3 gian hàng ẩm thực, đồ dùng, đồ chơi để trưng bày, hơn 10 mâm cỗ Trung thu cũng đã sẵn sàng; hơn 100 suất quà dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em con gia đình chính sách được các nhà hảo tâm ủng hộ với tinh thần  “Sẻ chia yêu thương, nhân niềm hạnh phúc”…

Anh Hoàng Châu Khôi, Bí thư Thành đoàn Hòa Bình cho biết: Đây là năm đầu tiên chúng tôi tổ chức một đêm hội cấp thành phố. Mặc dù còn gặp không ít lúng túng trong công tác chuẩn bị, song với các hoạt động sẽ diễn ra tại “Đêm hội trăng rằm”, chúng tôi mong muốn giúp các bạn thiếu niên, nhi đồng được tìm hiểu về những truyền thống, nét đẹp văn hóa của dân tộc, từ đó có ý thức gìn giữ và phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Đặc biệt, thông qua chương trình như thế này, chúng tôi cũng mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ, trách nhiệm của cả xã hội dành cho thế hệ trẻ tương lai, chia sẻ với những em còn thiếu may mắn trong cuộc sống.

Tất cả đã sẵn sàng. Dưới ánh trăng vàng sáng soi, những khuôn mặt hân hoan, rạng rỡ bên ánh nến lung linh, rước đèn trong nhịp trống tùng rinh rộn rã,… sẽ là những dấu ấn không thể quên trong ký ức tuổi thơ của các bạn thiếu niên, nhi đồng.
 
Đỗ Quyên (BHB)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
 

Văn bản mới

 Số: 27-HD/ĐTN
Tên: (Hướng dẫn triển khai thực hiện Chương trình rèn luyện đoàn viên giai đoạn 2018 - 2022)

Ngày BH: (30/09/2018)

 Số: 26-HD/ĐTN
Tên: (Hướng dẫn Đoàn viên tham gia hoạt động Đoàn tại nơi cư trú giai đoạn 2018 - 2022)

Ngày BH: (30/09/2018)

 Số 70 - CV/ĐTN
Tên: (V/v tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tham gia Hệ tri thức Việt số hóa)

Ngày BH: (07/08/2018)

 Số 18 - KH/ĐTN
Tên: (Kế hoạch Tổ chức các hoạt động “Tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sỹ” nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018))

Ngày BH: (02/07/2018)

 Số 56-CV/ĐTN
Tên: (V/v vận động ĐVTN tham gia công tác tuyên truyền trong cộng đồng dân cư về các biện pháp phòng chống bệnh dại)

Ngày BH: (08/07/2018)

 Hướng dẫn số 17-HD/ĐTN Xây dựng Đoàn cơ sở "3 chủ động" giai đoạn 2018-2022
Tên: (Hướng dẫn xây dựng đòn cơ sở "3 chủ động", giai đoạn 2018-2022)

Ngày BH: (01/07/2018)

 Công văn số 56-CV/ĐTN v/v tham gia Câu lạc bộ "Tuổi trẻ với pháp luật"
Tên: (V/v tham gia Câu lạc bộ "Tuổi trẻ với pháp luật")

Ngày BH: (01/07/2018)

 49 - CV/ĐTN
Tên: (Triển khai cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo” trong thanh niên Hòa Bình năm 2018.)

Ngày BH: (21/06/2018)

 KH số 08 tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh
Tên: (KH tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh)

Ngày BH: (11/03/2018)

 Thể lệ cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Hòa Bình" 2018
Tên: (Thể lệ cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Hòa Bình" 2018)

Ngày BH: (28/03/2018)

Music


  • Đang truy cập: 375
  • Hôm nay: 48957
  • Tháng hiện tại: 2713122
  • Tổng lượt truy cập: 26031321

Liên kết Website