Chiến dịch hè 2023
Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 12
Banner giữa trang

Thường trực Thành ủy làm việc với Cơ quan thường trực Thành đoàn Hòa Bình

Đăng lúc: Thứ năm - 26/09/2013 10:48
Sáng ngày 26/9/2013, đoàn công tác của Thường trực Thành ủy Hòa Bình đã có buổi làm việc với Cơ quan thường trực Thành đoàn Hòa Bình. Đồng chí Trần Văn Hoàn – UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hòa Bình chủ trì hội nghị. Tham gia đoàn công tác còn có đồng chí Nguyễn Đức Chính - Phó Bí thư thường trực Thành ủy, các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận, Ban Tổ chức và Văn phòng Thành ủy Hòa Bình.

Đ/c Hoàng Châu Khôi - Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hòa Bình đọc báo cáo kết quả hoạt động
Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Thành đoàn đã báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi thành phố từ sau Đại hội nhiệm kỳ 2012 – 2017 (tháng 7/2012) đến nay. Theo đó, trong hơn 1 năm sau đại hội, Thành đoàn Hòa Bình đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, các phong trào Đoàn ngày càng hoạt động có chất lượng, hiệu quả, đặc biệt là phong trào “Xung kích tình nguyện phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”. Các phong trào thi đua của tuổi trẻ tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng xã hội học tập, bảo vệ môi trường được chú trọng triển khai. Công tác xây dựng Đoàn - Hội, Đoàn tham gia xây dựng Đảng được đẩy mạnh. Công tác giáo dục của Đoàn được quan tâm; các hoạt động tuyên truyền, giáo dục được tăng cường, đổi mới. Thông qua các hoạt động đã góp phần giáo dục rèn luyện thế hệ trẻ, phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, Thành đoàn Hòa Bình cũng đã nêu ra một số kiến nghị, đề xuất nhằm đẩy mạnh hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn. Các ý kiến tập trung vào hai vấn đề chính, đó là: Tăng kinh phí hoạt động hàng năm cho Đoàn TN Thành phố và các cơ sở Đoàn khối phường, xã; Công tác cán bộ của Cơ quan thường trực Thành đoàn.
 
Sau một buổi sáng làm việc với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, những vấn đề đặt ra của thanh niên hiện nay đã được các đồng chí trong đoàn công tác trao đổi thẳng thắn, tìm ra hướng khắc phục. Ngoài ra, những kiến nghị, đề xuất của Cơ quan thường trực Thành đoàn cũng đã được đoàn công tác ghi nhận và xem xét xử lý.

Đ/c Trần Văn Hoàn - UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hòa Bình kết luận hội nghị
 Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Hoàn - UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hòa Bình đánh giá cao công tác chuẩn bị cho buổi làm việc của Thành đoàn,  đồng thời ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của thành phố thời gian vừa qua. Đồng chí cũng chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế đối với công tác Đoàn hiện nay, đó là: Bối cảnh kinh tế hiện nay cũng như mặt trái của cơ chế thị trường tác động không nhỏ đến tư tưởng, nhận thức của thanh niên; vấn đề việc làm, tỉ lệ thất nghiệp trong thanh niên ngày một gia tăng; Thanh niên mắc tệ nạn xã hội và vấn đề “lệch chuẩn” của giới trẻ hiện nay; năng lực, khả năng của cán bộ Đoàn còn hạn chế nhiều mặt;… Đồng thời đề nghị Đoàn thanh niên thành phố cần có giải pháp khắc phục trong thời gian tới.
 
Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo, đồng chí đề nghị Thành đoàn Hòa Bình tập trung vào những nội dung sau: Các hoạt động của Đoàn tổ chức cần hướng thanh niên vào các hoạt động trọng tâm, cụ thể, đa dạng hóa các hình thức tập hợp, thu hút thanh niên vào tổ chức, nhất là thanh niên trên địa bàn dân cư, thanh niên trong các doanh nghiệp trên địa bàn; Nâng cao chất lượng, khả năng thu hút tập hợp thanh niên của cán bộ Đoàn; Phát huy vai trò của thanh niên trong các phong trào xây dựng Nông thôn mới, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế và đi đầu, tiên phong trong việc ứng dụng các khoa học – kỹ thuật vào đời sống; Quan tâm giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh thiếu nhi bằng nhiều hình thức phong phú, giúp TTN tránh xa các hành vi “lệch chuẩn”; Và chủ động lồng ghép, phối hợp với các cơ quan, ban, ngành để tổ chức hoạt động cho thanh thiếu nhi.
Tác giả bài viết: BQH
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
 

Văn bản mới

 Số: 27-HD/ĐTN
Tên: (Hướng dẫn triển khai thực hiện Chương trình rèn luyện đoàn viên giai đoạn 2018 - 2022)

Ngày BH: (30/09/2018)

 Số: 26-HD/ĐTN
Tên: (Hướng dẫn Đoàn viên tham gia hoạt động Đoàn tại nơi cư trú giai đoạn 2018 - 2022)

Ngày BH: (30/09/2018)

 Số 70 - CV/ĐTN
Tên: (V/v tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tham gia Hệ tri thức Việt số hóa)

Ngày BH: (07/08/2018)

 Số 18 - KH/ĐTN
Tên: (Kế hoạch Tổ chức các hoạt động “Tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sỹ” nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018))

Ngày BH: (02/07/2018)

 Số 56-CV/ĐTN
Tên: (V/v vận động ĐVTN tham gia công tác tuyên truyền trong cộng đồng dân cư về các biện pháp phòng chống bệnh dại)

Ngày BH: (08/07/2018)

 Hướng dẫn số 17-HD/ĐTN Xây dựng Đoàn cơ sở "3 chủ động" giai đoạn 2018-2022
Tên: (Hướng dẫn xây dựng đòn cơ sở "3 chủ động", giai đoạn 2018-2022)

Ngày BH: (01/07/2018)

 Công văn số 56-CV/ĐTN v/v tham gia Câu lạc bộ "Tuổi trẻ với pháp luật"
Tên: (V/v tham gia Câu lạc bộ "Tuổi trẻ với pháp luật")

Ngày BH: (01/07/2018)

 49 - CV/ĐTN
Tên: (Triển khai cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo” trong thanh niên Hòa Bình năm 2018.)

Ngày BH: (21/06/2018)

 KH số 08 tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh
Tên: (KH tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh)

Ngày BH: (11/03/2018)

 Thể lệ cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Hòa Bình" 2018
Tên: (Thể lệ cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Hòa Bình" 2018)

Ngày BH: (28/03/2018)

Music


  • Đang truy cập: 519
  • Khách viếng thăm: 513
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 113172
  • Tháng hiện tại: 2696812
  • Tổng lượt truy cập: 26015011

Liên kết Website