Chiến dịch hè 2023
Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 12
Banner giữa trang

"Chiếc áo xanh quên tuổi"- Một bí thư chi đoàn gương mẫu, tiên phong

Đăng lúc: Thứ hai - 27/08/2018 21:57
Đó chính là nhận xét của các đồng chí, các bạn đoàn viên thanh niên khi nói về đồng chí Khuất Thị Mai- PCT Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phường Thái Bình-Bí thư chi đoàn tổ 8 phường Thái Bình. Với bầu nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ, không ngại tuổi tác của mình đồng chí Khuất Thị Mai luôn tiên phong, gương mẫu, xung kích trong mọi phong trào, hoạt động Đoàn tại địa phương, là tấm gương tiêu biểu để thế hệ trẻ phường Thái Bình noi theo và học tập.
        Trong những năm qua, phong trào phát triển kinh tế, từng bước vươn lên làm giàu chính đáng trên quê hương được đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên nhiệt tình hưởng ứng. Nhiều đoàn viên, thanh niên đã đi lên từ hai bàn tay trắng để trở thành những thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi của địa phương. Đa số thanh niên nông thôn hiện nay còn gặp rất nhiều khó khăn để phát triển kinh tế khi vừa thiếu vốn lại không có kiến thức khoa học kĩ thuật. Tuy nhiên, bằng sự cố gắng của bản thân, thanh niên Khuất Thị Mai-Bí thư chi đoàn tổ 8- Thành viên CLB thanh niên phát triển kinh tế của Hội LHTN phường Thái Bình đã tận dụng những tiềm năng của bản thân và gia đình để phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.
Hăng hái hưởng ứng mọi phong trào Đoàn
 
         Mô hình của đồng chí Khuất Thị Mai là mô hình điển hình, đồng chí cũng là một gương điển hình trong phát triển kinh tế của chi đoàn tổ 8 phường Thái Bình được nhiều đoàn viên thanh niên trong chi đoàn học tập, chia sẻ kinh nghiệm. Ngoài ra đồng chí Mai cũng tham gia tích cực vào hoạt động của chi đoàn, và những hoạt động phong trào do Đoàn cấp trên tổ chức, trong nhiều năm qua đồng chí liên tục được Thành Đoàn Hoà Bình tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.
 

Luôn nhận được sự biểu dương của Đoàn các cấp
 
         Đồng chí cũng tích cực chia sẻ kinh nghiệm để các đoàn viên thanh niên khác học tập và làm theo. 35 tuổi, đồng vốn không nhiều, kinh nghiệm còn hạn chế và thu nhập chưa phải là cao, song Đồng chí Mai đã bước đầu khẳng định ý chí, nghị lực, tinh thần  xung kích tuổi trẻ, làm giàu cho chính mình và cho quê hương.
 

Nhiệt tình tham gia mọi sân chơi của Đoàn tổ chức
 
        Bằng sự siêng năng, chịu khó cùng cách chăm sóc khoa học, đúng kỹ thuật, sự sáng tạo trong phát triển kinh tế, sự ủng hộ của gia đình và những nỗ lực của đồng chí sau nhiều năm đã được đền đáp xứng đáng. Hiện nay, Mô hình của đồng chí Mai luôn duy trì số lượng đàn với hơn 100 con lợn thịt và lợn sinh sản. Mỗi năm xuất thịt khoảng 20 con với trọng lượng trung bình từ 40-50kg/con trở lên, đem về nguồn thu khoảng  70 triệu đồng. Ngoài trang trại chăn nuôi, đồng chí Mai cùng gia đình trồng thêm 1000 cây đinh lăng, trồng rau sạch và đặc biệt đầu tư cho cơ sở sản xuất bê tông với trên 15 công nhân, đảm bảo cho công nhân thu nhập từ 4 triệu đến 5 triệu đồng một tháng.
 

Là một cán bộ Đoàn giỏi việc nước, đảm việc nhà

 
         Không chỉ nhanh nhẹn, sáng tạo trong làm kinh tế, Khuất Thị Mai còn được biết đến với vai trò là một cán bộ Đoàn được tín nhiệm tại địa phương. Cho đến nay, đã gần 15 năm gắn bó với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại khu dân cư, cũng là 15 năm kinh nghiệm hoạt động trong công tác Đoàn tại địa phương, Đ/c Khuất Thị Mai hiện nay với tư cách là Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phường Thái Bình-Bí thư Chi Đoàn phụ trách đã dìu dắt và đưa các phong trào của Đoàn thanh niên khu dân cư số 8 hoạt động tích cực và có hiệu quả. Chị luôn nhận thức sâu sắc vai trò quan trọng của công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động đoàn viên, thanh niên phát huy, cống hiến sức trẻ trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.
 

Không ngại khó, không ngại khổ, tinh thần xung kích luôn được Đc Mai đi đầu
 
        Chị có một gia đình hạnh phúc với 2 cháu đều chăm ngoan học giỏi và đặc biệt các cháu đều được mẹ cổ vũ, động viên tham gia các hoạt động của thiếu nhi.Vẫn hết lòng và nhiệt tình với các hoạt động công tác Đoàn và phong trào Thanh thiêu nhi của khu dân cư và của địa phương, không chỉ là người cán bộ Đoàn xuất sắc, gương mẫu và sáng tạo mà chị còn là người "giữ lửa"cho phong trào đoàn viên, thanh niên phát triển kinh tế ở địa phương. Chị là tấm gương điển hình, tiêu biểu để các đoàn viên thanh niên khác noi theo.
Tác giả bài viết: Mai Linh - Đoàn phường Thái Bình
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
 

Văn bản mới

 Số: 27-HD/ĐTN
Tên: (Hướng dẫn triển khai thực hiện Chương trình rèn luyện đoàn viên giai đoạn 2018 - 2022)

Ngày BH: (30/09/2018)

 Số: 26-HD/ĐTN
Tên: (Hướng dẫn Đoàn viên tham gia hoạt động Đoàn tại nơi cư trú giai đoạn 2018 - 2022)

Ngày BH: (30/09/2018)

 Số 70 - CV/ĐTN
Tên: (V/v tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tham gia Hệ tri thức Việt số hóa)

Ngày BH: (07/08/2018)

 Số 18 - KH/ĐTN
Tên: (Kế hoạch Tổ chức các hoạt động “Tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sỹ” nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018))

Ngày BH: (02/07/2018)

 Số 56-CV/ĐTN
Tên: (V/v vận động ĐVTN tham gia công tác tuyên truyền trong cộng đồng dân cư về các biện pháp phòng chống bệnh dại)

Ngày BH: (08/07/2018)

 Hướng dẫn số 17-HD/ĐTN Xây dựng Đoàn cơ sở "3 chủ động" giai đoạn 2018-2022
Tên: (Hướng dẫn xây dựng đòn cơ sở "3 chủ động", giai đoạn 2018-2022)

Ngày BH: (01/07/2018)

 Công văn số 56-CV/ĐTN v/v tham gia Câu lạc bộ "Tuổi trẻ với pháp luật"
Tên: (V/v tham gia Câu lạc bộ "Tuổi trẻ với pháp luật")

Ngày BH: (01/07/2018)

 49 - CV/ĐTN
Tên: (Triển khai cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo” trong thanh niên Hòa Bình năm 2018.)

Ngày BH: (21/06/2018)

 KH số 08 tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh
Tên: (KH tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh)

Ngày BH: (11/03/2018)

 Thể lệ cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Hòa Bình" 2018
Tên: (Thể lệ cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Hòa Bình" 2018)

Ngày BH: (28/03/2018)

Music


  • Đang truy cập: 154
  • Hôm nay: 44379
  • Tháng hiện tại: 2734406
  • Tổng lượt truy cập: 26052605

Liên kết Website