Chiến dịch hè 2023
Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 12
Banner giữa trang

Thành đoàn Hoà Bình tổ chức Hội nghị Tuyên truyền về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của thế lực thù địch” cho cán bộ, đoàn viên thanh niên.

Đăng lúc: Thứ tư - 10/06/2020 05:40
Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh với tư cách là “đội dự bị tin cậy của Ðảng, thường xuyên bổ sung lực lượng trẻ cho Ðảng, kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Ðảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh”, việc bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch là nội dung cơ bản, là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, là công việc tự giác, thường xuyên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Thị Dung - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy - Giám đốc trung tâm Bồi dưỡng chính trị thành phố Hoà Bình triển khai các nội dung về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của thế lực thù địch
 
Ngày 04/06/2020, Thành đoàn Hoà Bình tổ chức Hội nghị Tuyên truyền về Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của thế lực thù địch cho cán bộ, đoàn viên thanh niên. Tại hội nghị, các đại biểu đã được lắng nghe đồng chí Nguyễn Thị Dung - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy - Giám đốc trung tâm Bồi dưỡng chính trị thành phố Hoà Bình, đã triển khai các nội dung về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của thế lực thù địch trong giai đoạn hiện nay cho hơn 90 cán bộ, đoàn viên thanh niên.
Để nâng cao nhận thức, trách nhiệm, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tổ chức Đoàn và cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, trong tình hình mới, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị các cấp bộ đoàn trong toàn thành phố cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ, giải pháp sau đây:
Đổi mới phương thức và nâng cao hiệu quả tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, lý tưởng cách mạng cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Các cấp bộ đoàn thành phố cần kiên trì, sáng tạo, tiếp tục triển khai, cụ thể hóa Chỉ thị số 42, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, các nghị quyết, kết luận, đề án của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn về tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2018-2022. Đồng thời, có kế hoạch tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên; Duy trì, nâng cao hiệu quả các hình thức thi trực tuyến, tìm hiểu về chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trên mạng internet; Triển khai học tập các bài học lý luận chính trị sửa đổi phù hợp với từng đối tượng đoàn viên, thành lập và phát triển các mô hình câu lạc bộ, đội, nhóm “Lý luận trẻ”...

 

Đồng chí Nguyễn Duy Tư -Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn dự hội nghị
 
Với quan điểm gắn kết chặt chẽ giữa “xây” và “chống”, “xây” là cơ bản, “chống” phải quyết liệt, hiệu quả, các cấp bộ đoàn thường xuyên tuyên truyền các câu chuyện đẹp, nhân văn, những tấm gương tốt, những yếu tố tích cực... trong cuộc sống với đoàn viên, thanh niên qua mạng xã hội; tuyên truyền, vận động thanh niên ứng xử văn hóa trên mạng xã hội, có trách nhiệm khi tham gia mạng xã hội. Tiếp tục triển khai cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên mạng xã hội, góp phần tạo ra trào lưu, xu hướng đăng tải, chia sẻ thông tin tích cực trên mạng xã hội.

Toàn cảnh Hội nghị 
 
Nâng cao chất lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp đảng viên trẻ. Triển khai hiệu quả chương trình “Rèn luyện đoàn viên” giai đoạn 2018-2022; định kỳ tổ chức học tập các bài học lý luận chính trị cho đoàn viên. Tổ chức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, phòng chống tham nhũng, lãng phí, đấu tranh bảo vệ Cương lĩnh chính trị, đường lối của Đảng với hình thức phù hợp. Chú trọng và nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tính tiên phong, bản lĩnh cho đoàn viên, đảng viên dự bị, đảng viên trẻ, phòng chống suy thoái về đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII của Đảng... 
Thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch là cuộc chiến đầy khó khăn và thách thức. Chính vì thế, mỗi đoàn viên, thanh niên chính là những tuyên truyền viên tích cực không để các thế lực xấu tác động, lôi kéo, kích động. Qua đó, góp phần cùng cấp ủy bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đồng thời xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới./.

 
                                                                 
Tác giả bài viết: Nguyễn Yến – Thành đoàn HB
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Văn bản mới

 Số: 27-HD/ĐTN
Tên: (Hướng dẫn triển khai thực hiện Chương trình rèn luyện đoàn viên giai đoạn 2018 - 2022)

Ngày BH: (30/09/2018)

 Số: 26-HD/ĐTN
Tên: (Hướng dẫn Đoàn viên tham gia hoạt động Đoàn tại nơi cư trú giai đoạn 2018 - 2022)

Ngày BH: (30/09/2018)

 Số 70 - CV/ĐTN
Tên: (V/v tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tham gia Hệ tri thức Việt số hóa)

Ngày BH: (07/08/2018)

 Số 18 - KH/ĐTN
Tên: (Kế hoạch Tổ chức các hoạt động “Tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sỹ” nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018))

Ngày BH: (02/07/2018)

 Số 56-CV/ĐTN
Tên: (V/v vận động ĐVTN tham gia công tác tuyên truyền trong cộng đồng dân cư về các biện pháp phòng chống bệnh dại)

Ngày BH: (08/07/2018)

 Hướng dẫn số 17-HD/ĐTN Xây dựng Đoàn cơ sở "3 chủ động" giai đoạn 2018-2022
Tên: (Hướng dẫn xây dựng đòn cơ sở "3 chủ động", giai đoạn 2018-2022)

Ngày BH: (01/07/2018)

 Công văn số 56-CV/ĐTN v/v tham gia Câu lạc bộ "Tuổi trẻ với pháp luật"
Tên: (V/v tham gia Câu lạc bộ "Tuổi trẻ với pháp luật")

Ngày BH: (01/07/2018)

 49 - CV/ĐTN
Tên: (Triển khai cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo” trong thanh niên Hòa Bình năm 2018.)

Ngày BH: (21/06/2018)

 KH số 08 tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh
Tên: (KH tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh)

Ngày BH: (11/03/2018)

 Thể lệ cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Hòa Bình" 2018
Tên: (Thể lệ cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Hòa Bình" 2018)

Ngày BH: (28/03/2018)

Music


  • Đang truy cập: 383
  • Khách viếng thăm: 368
  • Máy chủ tìm kiếm: 15
  • Hôm nay: 74482
  • Tháng hiện tại: 2161279
  • Tổng lượt truy cập: 25479478

Liên kết Website