Chiến dịch hè 2023
Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 12
Banner giữa trang

Thành đoàn tổ chức Lễ ký cam kết xây dựng đời sống văn hóa mới văn minh trong việc cưới, việc tang tại xã Độc Lập

Đăng lúc: Thứ tư - 17/06/2020 12:39
Nhằm góp phần xây dựng đời sống văn hóa trong cộng đồng dân cư, thời gian qua, việc triển khai thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội luôn được các cấp ủy, chính quyền thành phố Hòa Bình quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện mang lại hiệu quả thiết thực.
 
Vừa qua tại xã Độc Lập Thành đoàn Hòa Bình đã tổ chức Lễ ký cam kết xây dựng đời sống văn hóa mới văn minh trong việc cưới, việc tang và ra mắt Câu lạc bộ Bóng đá xã Độc Lập.

Thành đoàn Hòa Bình đã tổ chức Lễ ký cam kết xây dựng đời sống văn hóa mới văn minh trong việc cưới, việc tang tại xã Độc Lập
 
Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội của thành phố Hòa Bình hầu hết việc cưới, việc tang trên địa bàn đều thực hiện văn minh, lịch sự, tiết kiệm, hạn chế mời ăn. Từ năm 2019 đến nay, 100% đám tang, đám cưới thực hiện nghiêm túc theo nếp sống văn hóa. Trong việc cưới, nam nữ tự nguyện kết hôn, cùng nhau thực hiện tốt Luật Hôn nhân và Gia đình, đăng ký kết hôn theo đúng thủ tục hành chính. Các đám cưới được tổ chức lịch sự, nhẹ nhàng. Một số thủ tục lạc hậu, nghi thức thách cưới rườm rà đã được loại bỏ, không tổ chức ăn uống linh đình, mở loa đài quá công suất. Việc mai táng được thực hiện theo quy hoạch của địa phương. Trong thời gian gần đây, một số gia đình đã lựa chọn hình thức hỏa táng, góp phần bảo đảm vệ sinh môi trường. Đặc biệt, từ đầu năm 2020 đến nay, thực hiện việc phòng, chống dịch COVID-19, chính quyền các địa phương đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các gia đình có việc cưới, việc tang không tổ chức mời ăn, hạn chế tụ tập đông người. Nhờ đó, các gia đình đã tổ chức đám cưới, đám tang đơn giản, bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh.
   Cùng ngày tại xã Độc Lập Thành đoàn Hòa Bình đã tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Bóng đá xã Độc Lập và tổ chức giao lưu bóng đá giữa Đoàn thanh niên thành phố Hòa Bình và Đoàn xã Độc Lập. CLB bóng đá xã Độc Lập gồm có 25 thành viên, chủ nhiệm CLB là đồng chí Nguyễn Văn Hài. Hoạt động giao lưu bóng đá tại địa bàn đông thanh niên  DTTS  là một trong những hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Hòa Bình chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, địa phương. Đồng thời, đây cũng là cơ hội gắn chặt tình đoàn kết giữa các hội viên, tạo điều kiện cho thanh niên DTTS trên địa bàn xã có điều kiện được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao sức khỏe để học tập tốt và công tác tốt.

Toàn cảnh Lễ ra mắt câu lạc bộ bóng đá xã Độc Lập
 
Nhờ người dân nhận thức đúng và thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, đời sống văn hóa tại các khu dân cư được nâng lên. Để việc cưới, việc tang và lễ hội phát huy hiệu quả, Đoàn thanh niên thành phố Hòa Bình cùng với các cấp ban, ngành, đoàn thể… tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong nhân dân về việc thực hiện quy ước văn hóa; tăng cường giáo dục ý thức chấp hành quy ước, hương ước nhằm điều chỉnh hành vi ứng xử của mỗi người; tập trung chỉ đạo, triển khai các giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động của phong trào xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa và cơ quan, đơn vị doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa.
Có thể nói, những kết quả trong việc thực hiện nếp sống văn hoá, văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội trên địa bàn thành phố Hòa Bình thời gian qua rất đáng ghi nhận. Với sự vào cuộc tích cực Đoàn thanh niên, các cấp ban, ngành, đoàn thể, sự tham gia ủng hộ của người dân, việc thực hiện nếp sống văn hoá, văn minh trong việc cưới, việc tang đã đi vào chiều sâu, xây dựng đời sống tinh thần tốt đẹp hơn trong cộng đồng dân cư, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội ở địa phương phát triển.
Tác giả bài viết: Nguyễn Yến – Thành đoàn HB
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
 

Văn bản mới

 Số: 27-HD/ĐTN
Tên: (Hướng dẫn triển khai thực hiện Chương trình rèn luyện đoàn viên giai đoạn 2018 - 2022)

Ngày BH: (01/10/2018)

 Số: 26-HD/ĐTN
Tên: (Hướng dẫn Đoàn viên tham gia hoạt động Đoàn tại nơi cư trú giai đoạn 2018 - 2022)

Ngày BH: (01/10/2018)

 Số 70 - CV/ĐTN
Tên: (V/v tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tham gia Hệ tri thức Việt số hóa)

Ngày BH: (08/08/2018)

 Số 18 - KH/ĐTN
Tên: (Kế hoạch Tổ chức các hoạt động “Tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sỹ” nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018))

Ngày BH: (03/07/2018)

 Số 56-CV/ĐTN
Tên: (V/v vận động ĐVTN tham gia công tác tuyên truyền trong cộng đồng dân cư về các biện pháp phòng chống bệnh dại)

Ngày BH: (09/07/2018)

 Hướng dẫn số 17-HD/ĐTN Xây dựng Đoàn cơ sở "3 chủ động" giai đoạn 2018-2022
Tên: (Hướng dẫn xây dựng đòn cơ sở "3 chủ động", giai đoạn 2018-2022)

Ngày BH: (02/07/2018)

 Công văn số 56-CV/ĐTN v/v tham gia Câu lạc bộ "Tuổi trẻ với pháp luật"
Tên: (V/v tham gia Câu lạc bộ "Tuổi trẻ với pháp luật")

Ngày BH: (02/07/2018)

 49 - CV/ĐTN
Tên: (Triển khai cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo” trong thanh niên Hòa Bình năm 2018.)

Ngày BH: (22/06/2018)

 KH số 08 tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh
Tên: (KH tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh)

Ngày BH: (12/03/2018)

 Thể lệ cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Hòa Bình" 2018
Tên: (Thể lệ cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Hòa Bình" 2018)

Ngày BH: (29/03/2018)

Music


  • Đang truy cập: 604
  • Hôm nay: 95877
  • Tháng hiện tại: 2944304
  • Tổng lượt truy cập: 23011716

Liên kết Website