Chiến dịch hè 2023
Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 12
Banner giữa trang

Chiến dịch “Mùa hè xanh” năm 2018 - Vang mãi bài ca tình nguyện

Đăng lúc: Thứ tư - 15/08/2018 05:56
Vừa qua, Đoàn xã Hòa Bình, Thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình đã tổ chức Lễ Tổng kết Chiến dịch “Mùa hè xanh 2018” của Đội Sinh viên tình nguyện Trường Học viện Hành chính quốc gia, sau hơn 10 ngày thực hiện chiến dịch đã có rất nhiều công trình, phần việc được Đội SVTN triển khai, thực hiện và hoàn thành. Với phương châm “an toàn – thiết thực – chuyên nghiệp – hiệu quả”, Đội tình nguyện đã quán triệt sâu sắc tinh thần chỉ đạo của Đảng ủy – Ban Giám đốc Học viện, của Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Học viện về các nội dung công việc cũng như nội quy, kỷ luật của chiến dịch. Tại địa bàn hoạt động, mỗi tình nguyện viên khi khoác lên vai màu áo xanh tình nguyện của sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia luôn nỗ lực, cố gắng hết mình để hoàn thành các công việc với tinh thần không ngại khó, ngại khổ, cống hiến, góp sức cùng thanh thiếu niên và bà con nhân dân địa phương có một mùa hè đầy ý nghĩa.
       Đến dự với Lễ Tổng kết, có Đ/c Trần Đức Toàn - Bí thư Đoàn TN Bộ nội vụ;  Đ/c Đào Thị Loan - Bí thư Đoàn TN Học viện Hành chính quốc gia. Về phía địa phương, có Đ/c Nguyễn Duy Tư - Bí thư Thành đoàn Hòa Bình, Đ/c Nguyễn Thị Duyên - Bí thư Đảng ủy Xã Hòa Bình, Đ/c Hà Văn Thiểm - Chủ tịch UBND xã Hòa Bình, Đ/c Nguyễn Thị Kim Chung - Bí thư Đoàn xã Hòa Bình; cùng các bạn Tình nguyện viên và đông đảo người dân địa phương.
     Mở đầu Lễ Tổng Kết, Đ/c Hà Thị Thanh Hiệp - Phó Bí thư Đoàn xã Hòa Bình, đã lên báo cáo tổng kết Chiến dịch Mùa hè xanh 2018 tại địa phương. Với thời gian sinh hoạt tình nguyện tại xã là 10 ngày từ ngày 24/7 đến ngày 02/8 năm 2018 tại xã Hòa Bình, Đoàn thanh niên xã đã phối hợp với Đoàn tình nguyện trường học viện HCQG tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực góp phần chung tay xây dựng Nông thôn mới tại địa phương:
       Hưởng ứng ngày thứ 7 tình nguyện, Đoàn xã và các bạn sinh viên tình nguyện tổ chức lao động dọn dẹp vệ sinh khuôn viên UBND, chăm sóc hàng hoa cây cảnh với trên 30 lượt ĐVTN tham gia.
        Do tình hình thời tiết mưa bão trong những ngày qua gây sạt lở nhiều tuyến đường khiến giao thông các tuyến đường liên thôn bị ảnh hưởng, với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Đội sinh viên tình nguyện đã không quản hiểm nguy, khó khăn cùng với chính quyền và bà con nhân dân xã dọn dẹp vệ sinh tuyến đường tại xóm Đông Lạnh với trên 3 khối đất đá. Việc làm kịp thời, chủ động này của Đội được chính quyền và nhân dân xã Hòa Bình nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận, để lại ấn tượng sâu sắc đối với dịa phương.
        Phát huy tinh thần đền ơn đáp nghĩa nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, phối hợp với Đoàn thanh niên HVHC tổ chức tặng 20 xuất quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách khó khăn trong dịp gặp mặt các gia đình chính sách tại hội trường UBND xã với tổng trị giá mỗi xuất quà là 2 triệu đồng.
        Tổ chức xây nhà tiêu tự  hoại cho 01 hộ gia đình chính sách ( Hộ bác Nguyễn Văn Dùng - xóm Máy 1) có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn TN HVHC hỗ trợ 5 triệu đồng mua vật liêu và trên 40 ngày công. với tổng trị giá công trình nhà tiêu là 17.000.000đ.
      Nhằm tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, BCH Đoàn xã phối hợp TNTN tổ chức dọn dẹp vệ sinh chăm sóc cây tại nghĩa trang liệt sỹ xã Hòa Bình Lễ dâng hương và thắp nến tri ân tại nghĩa trang xã và  với 60 lượt ĐVTN, TNNĐ tham gia.
      Tổ chức trồng cây xanh giúp đỡ 01 thanh niên yếu thế tại xóm Máy 2 xã HB với kết quả trồng trên 1000 cây keo.
      Đoàn TN trường Học viện Hành chính đã tặng 02 xuất quà cho 2 trường học trên địa bàn với tổng trị giá  mỗi xuất quà là 5 triệu đồng.
      Tổ chức xây dựng sân thể thao nhà văn hóa xóm tại xóm Cang 2 xã Hòa Bình với tổng kinh phí 45 triệu đồng. Trong đó Đoàn TN Bộ nội vụ hỗ trợ kinh phí mua vật liêu 10 triệu đồng và trên 50 ngày công tham gia.
       Phối hợp giữa Đội SVTN với chi đoàn trường Tiểu học Hòa Bình, tổ chức dọn dẹp vệ sinh trên 5 khối đất đá... trong khuôn viên trường học bị ảnh hưởng do mưa lũ để các em bước vào năm học mới được sạch xẽ, khang trang hơn.        
       Đồng thời để các em TNNĐ có được kỳ nghỉ hè vui tươi, bổ ích hơn, trong thời gian về tình nguyện tại địa phương đội SVTN đã phối hợp với các anh chị phụ trách ở các cơ sở tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho các em. Với tinh thần vui vẻ phấn khởi đã thu hút đông đảo các em TNNĐ các xóm tham gia với 7 buổi sinh hoạt ngoại khóa tại các xóm thu hút trên 200 lượt TNNĐ tham gia.
       Phát biểu tại Lễ Tổng kết, Đ/c Nguyễn Thị Duyên - Bí thư Đảng ủy xã Hòa Bình đã chúc mừng Đội SVTN Trường Học viện Hành chính đã hoàn thành an toàn, thành công chiến dịch. Đ/c Trần Đức Toàn - Bí thư Đoàn TN Bộ nội vụ cũng đã có những lời cảm ơn tới sự quan tâm sát sao và tạo điều kiện của Lãnh đạo địa phương tới Đội SVTN Trường.
      Chiến dịch “Mùa hè xanh 2018” đã kết thúc, nhưng những dấu ấn, kỷ niệm khó quên sẽ luôn lưu giữ trong lòng mỗi tình nguyện viên tham gia chiến dịch và trong lòng bà con nhân dân tại địa bàn nơi Đội tình nguyện hoạt động. Những màu áo xanh của sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia năm nay đã viết tiếp truyền thống tình nguyện của sinh viên Học viện nói riêng và sinh viên cả nước nói chung và cùng nhau viết tiếp những nốt nhạc vẻ vang của “Bài ca tình nguyện”. 

Một số hình ảnh của Chiến dịch:

 
Đội SVTN tham gia xây dựng nhà tiêu cho gia đình chính sách



Các bạn SVTN tổ chức sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi tại các xóm



SVTN tham gia dọn dẹp tại các tuyến đường liên thôn



Đoàn SVTN tham gia viếng nghĩa trang Chiến dịch Hòa Bình



Các bạn SVTN trồng 1000 cây Keo cho gia đình ĐVTN yếu thế



SVTN tham gia dọn dẹp đường xá do sạt lở trong đợt mưa bão



 
 
Tác giả bài viết: Ngọc Mai
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Những tin mới hơn

 

Văn bản mới

 Số: 27-HD/ĐTN
Tên: (Hướng dẫn triển khai thực hiện Chương trình rèn luyện đoàn viên giai đoạn 2018 - 2022)

Ngày BH: (30/09/2018)

 Số: 26-HD/ĐTN
Tên: (Hướng dẫn Đoàn viên tham gia hoạt động Đoàn tại nơi cư trú giai đoạn 2018 - 2022)

Ngày BH: (30/09/2018)

 Số 70 - CV/ĐTN
Tên: (V/v tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tham gia Hệ tri thức Việt số hóa)

Ngày BH: (07/08/2018)

 Số 18 - KH/ĐTN
Tên: (Kế hoạch Tổ chức các hoạt động “Tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sỹ” nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018))

Ngày BH: (02/07/2018)

 Số 56-CV/ĐTN
Tên: (V/v vận động ĐVTN tham gia công tác tuyên truyền trong cộng đồng dân cư về các biện pháp phòng chống bệnh dại)

Ngày BH: (08/07/2018)

 Hướng dẫn số 17-HD/ĐTN Xây dựng Đoàn cơ sở "3 chủ động" giai đoạn 2018-2022
Tên: (Hướng dẫn xây dựng đòn cơ sở "3 chủ động", giai đoạn 2018-2022)

Ngày BH: (01/07/2018)

 Công văn số 56-CV/ĐTN v/v tham gia Câu lạc bộ "Tuổi trẻ với pháp luật"
Tên: (V/v tham gia Câu lạc bộ "Tuổi trẻ với pháp luật")

Ngày BH: (01/07/2018)

 49 - CV/ĐTN
Tên: (Triển khai cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo” trong thanh niên Hòa Bình năm 2018.)

Ngày BH: (21/06/2018)

 KH số 08 tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh
Tên: (KH tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh)

Ngày BH: (11/03/2018)

 Thể lệ cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Hòa Bình" 2018
Tên: (Thể lệ cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Hòa Bình" 2018)

Ngày BH: (28/03/2018)

Music


  • Đang truy cập: 191
  • Khách viếng thăm: 184
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 69557
  • Tháng hiện tại: 2775827
  • Tổng lượt truy cập: 26094026

Liên kết Website