Chiến dịch hè 2023
Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 12
Banner giữa trang

Người thủ lĩnh Đoàn trong thời kỳ mới “Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn”

Đăng lúc: Thứ năm - 27/09/2018 06:11
Là một trong 87 cán bộ Đoàn xuất sắc tiêu biểu toàn quốc đạt Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018. Bí thư Đoàn TN, Chủ tịch Hội LHTN phường Tân Hòa, TP. Hòa Bình chị Nguyễn Thị Minh Tuyết đã từng bước xây dựng cơ sở Đoàn phát triển trở thành ngọn cờ đầu trong công tác Đoàn của Khối phường xã và là một trong những đơn vị vững mạnh tiêu biểu của thành phố Hòa Bình nhiều năm liền. Không ngừng nỗ lực, học hỏi, trao dồi trình độ chuyên môn cũng như nghiệp vụ công tác đoàn, góp phần thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ do Đảng ủy và Đoàn cấp trên giao, xứng đáng là người thủ lĩnh thanh niên trong thời kỳ mới “Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn”.
     Tháng 9/2011, đồng chí Nguyễn Thị Minh Tuyết chính thức nhận nhiệm vụ là Bí thư đoàn phường Tân Hòa, trong suốt quá trình công tác đồng chí đã có nhiều đóng góp cho phong trào hoạt động của Đoàn phường Tân Hòa nói chung và thành phố Hòa Bình nói riêng. Noi gương theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, bản thân đồng chí  luôn cố gắng học tập nâng cao năng lực lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ cố gắng phấn đấu là một đảng viên vừa hồng, vừa chuyên . Bên cạnh đó, đồng chí luôn giữ mối quan hệ mật thiết với quần chúng và là một hạt nhân gắn kết được lực lượng thanh, thiếu niên nhi đồng trong toàn phường Tân Hòa. Bởi, đồng chí hiểu được sức mạnh của sự đoàn kết và vận dụng được điểm mạnh yếu của từng chi đoàn, từng cá nhân các đoàn viên thanh niên.
 

Đ/c Nguyễn Thị Minh Tuyết trong 87 cán bộ Đoàn xuất sắc chụp ảnh lưu niệm cùng
Chủ tịch nước Trần Đại Quang vào tháng 3/2018

 
      Nhận thức rõ được vị trí, vai trò của mình, đồng chí luôn chủ động tham mưu với Đảng uỷ, đoàn cấp trên trong việc tổ chức các hoạt động các phong trào của Đoàn thanh niên và Hội LHTN; xây dựng các chương trình hành động của Đoàn, Hội bám sát với Nghị quyết của Đảng, chương trình công tác của Đoàn, Hội cấp trên để kịp thời triển khai đến các chi đoàn. Trong quá trình thực hiện luôn theo dõi, đôn đốc kiểm tra các hoạt động của các chi đoàn. Thực hiện chương trình công tác trọng tâm của năm, chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động đoàn sao cho phù hợp với nhu cầu, tâm tư nguyện vọng của ĐVTN, từ đó các mặt hoạt động đã đạt kết quả cao như: tổ chức được các Hội nghị, buổi giao lưu tuyên truyền về công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, giáo dục pháp luật, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên.                                                                                       
      Đặc biệt trong phong trào hành động cách mạng với 02 phong trào lớn đó là: Phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội”“Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã thu hút đông đảo lực lượng trẻ tham gia, cụ thể hoá bằng những việc làm thiết thực và tổ chức hiện có hiệu quả như: vận động đoàn viên thanh tổ chức lao động, giúp đỡ và tặng hàng trăm xuất quà cho các hộ gia đình thương binh, bệnh binh và các hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên Đán, ngày thành lập Đoàn và dịp 27/7 vừa qua trị giá 9.250.000đ.
 

Đ/c Tuyết duyên dáng trong trang phục dân tộc Mường
 
      Duy trì các hoạt động nạo vét kênh mương, bóc dỡ biển quảng cáo, rao vặt trái phép, phát quang bụi rậm, trên nhiều trục đường tại phường Tân Hòa; tổ chức cho ĐVTN thu gom phế liệu gây quỹ tại Chi đoàn; tuyên truyền, vận động nhiều lượt ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện; chỉ đạo tổ chức được hàng chục buổi lao động, dọn vệ sinh trên các trục đường trên địa bàn phường với tổng chiều dài trên gần 40km, thu hút trên 200 lượt đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia.
       Bên cạnh đó, công tác tư vấn hướng nghiệp và việc làm cho đoàn viên thanh niên luôn được đồng chí chú trọng, phối hợp với UBND và Trung tâm khuyến khích phát triển kinh tế thành phố triển khai như: huy động gần 100 lượt đoàn viên tham gia sàn giao dịch việc làm và phối hợp mở lớp học nghề ngắn hạn cho các đoàn viên thanh niên..... Trong phong trào đồng hành với thanh niên nâng cao sức khỏe, thể chất và đời sống văn hóa tinh thần, đã tổ chức được các đêm giao lưu văn nghệ và các buổi giao lưu thể thao thu hút nhiều đoàn viên thanh niên.
 

Luôn hăng hái tham gia các phong trào, hoạt động
và nhận được được nhiều tình cảm từ mọi người

 
      Thông qua các cuộc vận động, các phong trào hành động cách mạng, các hoạt động thực tiễn, công tác xây dựng tổ chức Đoàn được củng cố và phát triển, công tác vận động tập hợp thanh niên có những chuyển biến tích cực, số đoàn viên ưu tú xuất hiện ngày càng nhiều, đoàn viên ưu tú được đứng vào hàng ngũ của Đảng cũng không ngừng tăng cao. Một phần không thể thiếu trong công tác phụ trách đội và chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng với nhiều hoạt động như tổ chức hội trại, Đêm hội Trăng Rằm nhân dịp ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 và Tết Trung Thu; tặng quà cho các cháu với tổng trị giá 17.680.000 đồng...
       Bên cạnh việc tổ chức những hoạt động vui chơi sôi nổi phù hợp với tuổi thanh niên, chị còn cùng các ĐVTN khác góp phần công sức nhỏ bé của mình vào sự nghiệp chung của cả đất nước. Như phong trào "Tiếp sức mùa thi", với hàng ngàn gia đình cho con đi thi đại học không còn là điều quá khó khăn, việc bước chân vào cổng trường đại học mơ ước không còn là chuyện quá xa vời. Hay tham gia đội tình nguyện “Tiếp sức người bệnh” đã giúp đỡ biết bao người bệnh và người nhà bệnh nhân đến khám và điều trị, góp phần làm giảm tình trạng quá tải trong việc đón tiếp, chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình năm 2018. Và cả phong trào "Mùa hè xanh" đã thổi bùng ngọn lửa của tuổi thanh xuân, …Để rồi từ đó, những cái bắt tay ấm áp, những ánh mắt nồng hậu, những nụ cười tươi rói của mọi người dành cho màu áo xanh tình nguyện khiến chị cảm thấy vô cùng tự hào vì mình là Đoàn viên thế hệ Hồ Chí Minh. Đúng như lời bài hát về người cán bộ Đoàn đầy ý nghĩa:
"Tự hào thay người làm Cán bộ Đoàn
Mang trong tim tình yêu và khát vọng
Với đam mê và ước mơ cháy bỏng
Thắp lên niềm tin vào tuổi trẻ hôm nay."
       Không chỉ dừng lại ở đó, bản thân đồng chí luôn tích cực tham gia các cuộc vận động, tuyên truyền, xây dựng chuẩn mực đạo đức lối sống, tác phong làm việc, gương mẫu đi trước làm trước, dám nghĩ, dám làm, chịu trách nhiệm trước tập thể. Tất cả các hoạt động của đoàn phường, thành phố hoạt động nào cũng có bóng dáng của đồng chí. Dù là trời nắng nóng, chị vẫn sẵn sàng sát cánh cùng các bạn đoàn viên thanh niên tiếp sức mùa thi cho các em học sinh. Hay phong trào “Ngày chủ nhật xanh” đồng chí cũng cùng các bạn đoàn viên, thanh niên cầm chổi, cầm sơn bóc xóa biển quảng cáo, tay quốc tay xẻng đi khơi thông cống rãnh cho bà con nhân dân sau những ngày mưa lũ, dọn dẹp môi trường quê hương mình thêm sáng - xanh -  sạch - đẹp.
       Đồng chí Tuyết còn thực sự xứng đáng là một trong 87 cán bộ Đoàn xuất sắc tiêu biểu toàn quốc đạt Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018. Liên tiếp được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen: Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2012, 2013, 2014, 2016. Được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen: Đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết liên tịch số 03/NQLT-BCA-TWĐTN giữa Bộ Công an và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về “Phối hợp hành động phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên” giai đoạn 2010-2012 và còn rất rất nhiều các Băng khen, Giấy khen của Tỉnh đoàn Hòa Bình, UBND thành phố Hòa Bình, Thành đoàn Hòa Bình,...

Đ/c Tuyết nhận giải thưởng Lý Tự Trọng
do Đ/c 
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư Trần Quốc Vượng trao tặng
 
         Với cá nhân tôi, đồng chí là một tấm gương sáng để một đoàn viên trẻ như tôi học tập và noi theo. Đồng chí luôn truyền cho lớp đoàn viên kế tiếp như chúng tôi ngọn lửa của sức trẻ, niềm đam mê, nhiệt huyết, và bản lĩnh để đương đầu với những khó khăn. Nhất là một đoàn viên trưởng thành từ các hoạt động đoàn như tôi, lòng nhiệt huyết đam mê và bản lĩnh vượt qua mọi khó khăn là rất cần thiết.
         Tôi tin rằng nếu mỗi đoàn viên hiểu được vai trò của mình và làm được như đồng chí thì sức trẻ của thanh niên còn cháy mãi, đất nước Việt Nam sẽ sớm bước tới đài vinh quang để sánh vai cũng các cường quốc năm châu và chắc chắn phong trào, hoạt động Đoàn của phường Tân Hòa sẽ ngày càng phát triển; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sẽ ngày càng lan tỏa trong tuổi trẻ thành phố Hòa Bình.  
Tác giả bài viết: Ngọc Mai
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Những tin mới hơn

 

Văn bản mới

 Số: 27-HD/ĐTN
Tên: (Hướng dẫn triển khai thực hiện Chương trình rèn luyện đoàn viên giai đoạn 2018 - 2022)

Ngày BH: (30/09/2018)

 Số: 26-HD/ĐTN
Tên: (Hướng dẫn Đoàn viên tham gia hoạt động Đoàn tại nơi cư trú giai đoạn 2018 - 2022)

Ngày BH: (30/09/2018)

 Số 70 - CV/ĐTN
Tên: (V/v tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tham gia Hệ tri thức Việt số hóa)

Ngày BH: (07/08/2018)

 Số 18 - KH/ĐTN
Tên: (Kế hoạch Tổ chức các hoạt động “Tuổi trẻ tri ân các anh hùng liệt sỹ” nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018))

Ngày BH: (02/07/2018)

 Số 56-CV/ĐTN
Tên: (V/v vận động ĐVTN tham gia công tác tuyên truyền trong cộng đồng dân cư về các biện pháp phòng chống bệnh dại)

Ngày BH: (08/07/2018)

 Hướng dẫn số 17-HD/ĐTN Xây dựng Đoàn cơ sở "3 chủ động" giai đoạn 2018-2022
Tên: (Hướng dẫn xây dựng đòn cơ sở "3 chủ động", giai đoạn 2018-2022)

Ngày BH: (01/07/2018)

 Công văn số 56-CV/ĐTN v/v tham gia Câu lạc bộ "Tuổi trẻ với pháp luật"
Tên: (V/v tham gia Câu lạc bộ "Tuổi trẻ với pháp luật")

Ngày BH: (01/07/2018)

 49 - CV/ĐTN
Tên: (Triển khai cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo” trong thanh niên Hòa Bình năm 2018.)

Ngày BH: (21/06/2018)

 KH số 08 tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh
Tên: (KH tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh)

Ngày BH: (11/03/2018)

 Thể lệ cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Hòa Bình" 2018
Tên: (Thể lệ cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Hòa Bình" 2018)

Ngày BH: (28/03/2018)

Music


  • Đang truy cập: 375
  • Khách viếng thăm: 374
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 67808
  • Tháng hiện tại: 2832838
  • Tổng lượt truy cập: 22900250

Liên kết Website